19/11/2022 - 10:35

Quận Bình Thủy

Chăm lo đời sống công đoàn viên ngành Giáo dục 

LỆ THU  

Trong không khí rộn ràng chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo công đoàn viên (CÐV) ngành Giáo dục đồng thời được thực hiện. Từ công đoàn cơ sở các trường đến LÐLÐ quận Bình Thủy đều tổ chức nhiều sự kiện, phong trào sôi nổi, mang niềm vui đến các thầy cô giáo, người lao động…

LĐLĐ quận Bình Thủy phối hợp LĐLĐ thành phố đến thăm và tặng quà cho các nữ CĐV nhân dịp 20-10 vừa qua. Ảnh: LĐLĐ quận Bình Thủy cung cấp.

Đội diễn văn nghệ ngành Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) quận Bình Thủy do LÐLÐ quận phối hợp với Phòng GD&ÐT quận tổ chức, chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đã khép lại trong niềm hân hoan của 28 đơn vị tham gia. Hội diễn góp phần nâng cao đời sống tinh thần; cổ vũ, phát huy những thành tích và hiệu quả phong trào văn nghệ quần chúng của ngành GD&ÐT.

Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở ở các trường học tổ chức lễ kỷ niệm, họp mặt 20-11 và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Cô Võ Thị Thanh Mỹ, Hiệu trưởng Trường Mầm Non Hoa Hồng, cho biết: “Trong đợt dịch COVID-19 năm 2021, đội ngũ giáo viên của trường trích lương đóng góp kinh phí để hỗ trợ cho các cấp dưỡng, bảo vệ, tạp vụ của trường mỗi người 2 triệu đồng và tiếp tục hỗ trợ dịp Tết năm 2022. Ðối với con em của giáo viên, nhân viên có thành tích học tập tốt, nhà trường đều trích quỹ khuyến học của trường để khen thưởng. Các dịp Tết Trung thu, 1-6, trường đều tổ chức tặng quà, vui chơi cho các em. Với các CÐV, trường tổ chức các hoạt động vui chơi, du lịch trong các dịp hè, ngày lễ 8-3, 20-10…”.

Theo thống kê của LÐLÐ quận Bình Thủy, tổng số CÐV ngành Giáo dục hiện nay là trên 1.400 người. Năm học 2021-2022, công đoàn cơ sở các trường phối hợp với Ban Giám hiệu các trường thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở thông qua công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp của nhà giáo các cấp học tiếp tục được nâng lên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ÐT của quận. Ðội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động đã từng bước nâng cao hiệu quả giáo dục, giảng dạy bằng việc thực hiện các sáng kiến kinh nghiệm, các sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng; kết quả 1.034 cá nhân đăng ký tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng LÐLÐ.

Song song đó, LÐLÐ quận tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác của LÐLÐ thành phố, của quận và trong năm 2021, 2022 tổ chức lễ ký kết chương trình phúc lợi thu hút nhiều công đoàn viên tham gia. Tiếp tục triển khai thực hiện quy chế hoạt động Chi nhánh quỹ “Tấm lòng vàng Công đoàn Cần Thơ” đến các công đoàn cơ sở; qua đó đã vận động đoàn viên đóng góp quỹ tạo nguồn hỗ trợ mái ấm công đoàn, trao học bổng “Tấm lòng vàng Công đoàn Cần Thơ” và trợ cấp bệnh hiểm nghèo, công nhân bị tai nạn lao động.

Ðặc biệt, triển khai thực hiện mô hình “Công đoàn chung tay tương trợ, giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” được CÐV tích cực ủng hộ; qua đó tiếp thêm niềm tin và sức mạnh vươn lên trong cuộc sống cho các hoàn cảnh khó khăn. Ðiển hình là trường hợp CÐV Lê Trúc Phương ở Trường Mầm Non Hoàng Sơn 3, bị bệnh hiểm nghèo, ở trọ, có con 4 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, điều trị kéo dài, tốn kém nhiều chi phí… Qua vận động, LÐLÐ quận đã đến thăm và trao 47.076.000 đồng cho cô Lê Trúc Phương vào năm 2021. Dịp 20-10-2022 vừa qua, LÐLÐ quận phối hợp LÐLÐ thành phố đến thăm và tặng các nữ CÐV có hoàn cảnh khó khăn mỗi người 2 triệu đồng, trong đó, có cô Lê Trúc Phương. Mới đây, LÐLÐ quận khởi công xây dựng căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho cô Huỳnh Thị Diệu, giáo viên trường Mầm non Trà An…

Theo ông Nguyễn Việt Quân, Chủ tịch LÐLÐ quận Bình Thủy, năm học 2022-2023, LÐLÐ quận tiếp tục triển khai các chương trình phúc lợi của LÐLÐ thành phố và của quận nhằm nâng cao phúc lợi cho CÐV và người lao động. Phấn đấu thực hiện công tác thi đua, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động đảm bảo thiết thực, hiệu quả...

Chia sẻ bài viết