31/03/2020 - 16:00

Chăm lo cho bà con bán vé số dạo ở Cần Thơ trước thời điểm 1-4 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 1-4, việc phát hành vé số sẽ tạm dừng trên phạm vi toàn quốc. Ở Cần Thơ, rất nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đã chung tay góp sức để động viên bà con bán vé số dạo vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ghi nhận của phóng viên Báo Cần Thơ trong sáng 31-3.

Thầy Nguyễn Phục Hưng, giảng viên của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ (bìa phải), cùng học trò tặng quà cho bà con bán vé số dạo. Mỗi phần quà gồm 5kg gạo (hoặc 100 ngàn đồng) cộng với nhu yếu phẩm và khẩu trang, trị giá khoảng 130 ngàn đồng mỗi phần. Gần 100 phần quà đã được phát tận tay người bán vé số nội ô Cần Thơ chỉ trong một buổi sáng.

Thành viên nhóm Từ thiện yêu thương TP Cần Thơ chia sẻ khó khăn với bà con nghèo bán vé số trước thời điểm 1-4. Nhóm đã vận động chỉ chưa đầy 1 ngày nhưng lại được hơn 100 phần quà gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm… trị giá khoảng 150 ngàn đồng/phần.

Trong ngày 31-3, rất nhiều nhóm từ thiện, nhà hảo tâm đồng loạt “ra quân” vận động ủng hộ bà con bán vé số. Những phần quà ý nghĩa, mang đến niềm vui cho bà con.

 Anh Ngôn Đức Thắng, một chàng trai trẻ ở Cần Thơ, đi rảo quanh các tuyến đường để tặng bà con bán vé số nghèo 200 ngàn đồng mỗi người. Ngoài nội ô Ninh Kiều, anh còn đi Ô Môn, rồi qua Bình Minh- Vĩnh Long. Dù anh không thích xuất hiện khi làm từ thiện xong đó là gương mặt thiện nguyện được nhiều người biết đến. 3 người phụ nữ này đã không giấu nỗi niềm vui khi được nhận quà từ tay Đức Thắng.

Báo Gia đình Việt Nam đã vận động nhà hảo tâm hơn 4 tấn gạo để chia phần tặng bà con bán vé số ở Cần Thơ trong mấy ngày qua.

Những tờ vé số trước ngày tạm dừng phát hành. Trước nỗi lo mưu sinh, bà con bán vé số dạo đang rất cần sự chia sẻ từ cộng đồng.

Những phần quà mang đến niềm vui, trao gởi biết bao điều nhân lành trong cuộc sống.

Chị Sáu Huệ, vác trên vai gạo mạnh thường quân trao tặng, tay lỉnh kỉnh mì, nước tương… Chị ra về trong niềm vui ấm lòng của sự san sẻ.

Đáng quý sao tình người Cần Thơ giữa lúc khó khăn, thử thách.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết