18/10/2008 - 08:45

Vòng 8 Giải ngoại hạng Anh 2008-2009, ngày 18-10

Cầu thủ chấn thương - nỗi ám ảnh của Chelsea

Dù tạm đứng đầu bảng Giải ngoại hạng Anh, nhưng Chelsea đang phải đối mặt với nạn chấn thương của các cầu thủ trước chuyến làm khách trên sân của Middlesbrough cuối tuần này. Có đến 5 cầu thủ trụ cột của CLB đã dính chấn thương khi về thi đấu cho đội tuyển quốc gia vừa qua như: Ashley Cole, John Terry, Michael Ballack, Nikolas Anelka và Petr Cech. Thêm vào danh sách chấn thương trước đó là: Didier Drogba, Ricardo Carvalho, Deco và Alex... Cả ba tuyến của Chelsea đều bị ảnh hưởng, nhưng đáng lo nhất là vị trí thủ môn. Ngoài “đôi găng nhựa” Petr Cech, Chelsea không còn có thủ môn dự bị đẳng cấp nào để trấn giữ khung thành. HLV Scolari cho biết ông sẽ phải đôn một số cầu thủ trẻ lên thi đấu ở đội hình chính thức. Điều này sẽ khiến đội hình Chelsea bị xáo trộn. Tuy nhiên, nhà cầm quân Brazil này vẫn lạc quan tin rằng với đội hình dự bị dồi dào có chất lượng, Chelsea vẫn đủ sức vượt khó. Thực tế xảy ra cũng tạm yên lòng người hâm mộ khi ở vòng đấu vừa qua, dù đội hình “sứt mẻ”, Chelsea vẫn thắng một cách thuyết phục CLB Aston Villa 2 - 0 trên sân đối phương. Lần này, các cầu thủ Chelsea quyết giành trọn 3 điểm trước Middlesbrough để giữ ngôi đầu bảng (Chelsea hiện chỉ hơn đội thứ nhì Liverpool về hiệu số bàn thắng bại).

Tiền vệ Lampard (phải) và Chelsea sẽ không dễ vượt qua Middlesbrough. Ảnh: Reuters   

Middlesbrough những mùa giải gần đây thường là “khắc tinh” của các “ông lớn”. Năm nay, thực lực khá mạnh, nhưng Middlesbrough khởi đầu chật vật - sau 7 vòng đấu chỉ đứng thứ 12. Người hâm mộ và giới chuyên môn cho rằng đội hình Middlesbrough trẻ, ít kinh nghiệm, thêm nhiều cầu thủ trụ cột lại bị chấn thương. Tuy nhiên, trận thắng 1 - 0 vào phút chót trước Wigan ở vòng 7 đã phần nào giải tỏa áp lực tinh thần cho các cầu thủ Middlesbrough. Tiếp Chelsea trên sân nhà, Middlesbrough đặt hy vọng vào lối đá với tinh thần đồng đội cao, sức trẻ và tiền đạo Afonso Alves - cầu thủ đắt giá nhất từ trước đến nay của đội bóng tỏa sáng. Niềm tin còn là việc hai tiền đạo Mido và Tuncay đã kịp bình phục chấn thương để tăng sức tấn công, tiền vệ O’Neil - truyền cảm hứng cho đồng đội bằng lối chơi năng động, sáng tạo. HLV Gareth Southgate nói rằng các cầu thủ trẻ của Middlesbrough đang tiến bộ nhanh sẽ là cơ sở để gây bất ngờ cho Chelsea. Tuy nhiên, cổ động viên Middlesbrough lo lắng việc trung vệ Robert Huth vừa bị giãn dây chằng. Nếu cầu thủ người Đức này không kịp bình phục thì hàng thủ của Middlesbrough - vốn đã mỏng sẽ càng yếu.

Dự đoán: hòa.

Các trận còn lại: Arsenal - Everton; Liverpool - Wigan; Manchester United - West Brom; Aston Villa - Portsmouth; Bolton - Blackburn; Fulham - Sunderland; Liverpool - Wigan.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết