27/06/2022 - 08:15

Cấp điện ổn định cho hơn 9 triệu khách hàng tại 21 tỉnh, thành phía Nam 

(CT) - Theo Tổng công ty Ðiện lực miền Nam (EVNSPC), những tháng đầu năm 2022, EVNSPC đã thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho hơn 9 triệu khách hàng tại 21 tỉnh, thành phía Nam; kết hợp đẩy mạnh số hóa trong công tác cấp điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Công nhân Ðiện lực Ninh Kiều tiếp nhận điện thoại để xử lý sự cố điện của khách hàng trên địa bàn quận.

Ðể bảo đảm cung cấp điện ổn định, đáp ứng mọi nhu cầu sản xuất kinh doanh, các sự kiện chính trị quan trọng và nhu cầu sinh hoạt của người dân tại 21 tỉnh, thành phía Nam trong những tháng đầu năm 2022, EVNSPC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác cung ứng điện; thường xuyên kiểm tra, theo dõi thông số vận hành của các hệ thống đường dây trung và hạ thế; tập trung công tác bảo dưỡng lưới điện, phát quang hành lang tuyến, thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố lưới điện… Cùng với đó, EVNSPC còn chỉ đạo các đơn vị điện lực thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Kết quả, qua 5 tháng năm 2022, EVNSPC đảm bảo cấp điện cho hơn 9 triệu khách hàng tại 21 tỉnh, thành phía Nam; đạt sản lượng điện thương phẩm hơn 34 tỉ kWh, tăng 5,15% so với cùng kỳ năm 2021…

EVNSPC còn đẩy mạnh công tác số hóa trong hoạt động kinh doanh dịch vụ để tương tác với khách hàng sử dụng điện. Kết quả, qua 5 tháng đầu năm 2022, Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC đã tiếp nhận và xử lý trên 3,1 triệu thông tin, yêu cầu liên quan đến hoạt động cung cấp điện, dịch vụ điện từ khách hàng. Trong đó, qua điện thoại là trên 1 triệu lượt, email là 12.124 lượt và website CSKH trên 2 triệu lượt…

Tin, ảnh: MỸ HOA

 

Chia sẻ bài viết