11/02/2020 - 15:25

Cần Thơ: Những giọt máu hồng quý giá giữa mùa dịch Corona  

(CTO) - Sáng 11-2-2020, hàng trăm cán bộ y tế, cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sở, ban, ngành thành phố, doanh nghiệp và đông đảo người dân đến Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ hiến máu. Bất chấp dịch nCoV, họ đã vượt qua nỗi lo ngại để hiến máu cứu người trong thời điểm nhiều bệnh viện đang thiếu máu trầm trọng để cứu người. Phóng viên Báo Cần Thơ đã ghi lại những hình ảnh ấm áp tình người giữa mùa dịch Corona.

Nhiều người tập trung ở khu vực chờ đến lượt hiến máu.

Phòng virus Corona, cán bộ y tế, người dân đều đeo khẩu trang y tế.  

Cán bộ y tế đo huyết áp, test nhanh viêm gan B cho người hiến máu. 

Chú Ngô Hữu Phước, 58 tuổi, quận Ninh Kiều cho biết: Nghe thông tin thiếu máu, tôi đến để hy vọng có thể cứu người. Đây là lần đầu tiên hiến máu, hồi hộp nhưng làm việc có ích nên rất vui.  

Nụ cười của các bạn trẻ khi đi hiến máu.

Vợ chồng anh Nguyễn Phương Thiệp, Viện Kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ cùng tham gia hiến máu.

Phó Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ Trần Thị Tám cùng cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu. 

Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ kê thêm bàn, ghế phục vụ người đến hiến máu.

Nhân viên Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ tất bật với công việc. 

Công tác sàng lọc nhanh chóng được thực hiện. 

Những túi máu sau sàng lọc, điều chế được cấp phát cho các BV cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Theo Giám đốc Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ Nguyễn Xuân Việt, do lo ngại virus Corona, người dân ít hiến máu (HM), nên lượng máu thiếu hụt nghiêm trọng. Ngay sau khi thông tin  thiếu máu được lan tỏa, cán bộ y tế, người dân đến HM rất đông. Mỗi ngày có trên 100 người đến HM, tăng 15-20 lần so với trước nhưng BV vẫn còn thiếu máu, chỉ ưu tiên cho cấp cứu. Trước đây, mỗi ngày BV lấy 1.000 đơn vị máu. Sau đó, sàng lọc, điều chế, cấp phát cho 70  BV trong vùng ĐBSCL cấp cứu, điều trị bệnh.

Người dân muốn HM, đến Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ, BV bố trí lực lượng tiếp nhận 24/24, kể cả ngày nghỉ, lễ, người dân không phải chờ lâu. Công ty thiết bị y tế Miền Tây tặng 5.000 khẩu trang để BV phát cho người đến HM. 

 

Video: Huệ Hoa - Quách Hùng

 Huệ Hoa

Chia sẻ bài viết