23/04/2020 - 15:42

Cần Thơ ngày đầu thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội 

(CTO)- Sau 3 tuần thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Cần Thơ đã được nới lỏng giãn cách xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Người dân rất vui mừng khi cuộc sống sôi động của đô thị đã dần trở lại nhưng không vì thế mà lơ là, mất cảnh giác trong phòng chống dịch. Đặc biệt, người dân Cần Thơ đang tuân thủ rất nghiêm chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ tại công văn số 1205/UBND-KGVX ký tối 22-4.

Ghi nhận của phóng viên Báo Cần Thơ trong sáng ngày đầu thành phố thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội.

Lượng người đi các chợ truyền thống đã đông hơn trong sáng 23-4. Tuy nhiên, bà con tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, không tiếp xúc quá nhiều người. Ảnh chụp tại chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều.

Những xề chuối, xe bắp cũng bán nhiều hơn để phục vụ bữa sáng của bà con sau những ngày “ăn sáng tại gia”.

Cà phê hàn huyên sau những ngày giãn cách xã hội. Dù vậy, nhiều quán cà phê ý thức nhận khoảng 10 khách, bố trí ghế ngồi cách xa nhau để đảm bảo phòng chống dịch.

Một số ít bà con đã ra công viên tập thể dục để rèn luyện sức khỏe nhưng không có chuyện tập trung đông đúc.

Việc phát gạo tại các ATM gạo vẫn được duy trì. Bà con đến nhận được rửa tay khử khuẩn, đứng giãn cách rất nghiêm chỉnh.

Tuy nhiên, một vài quán cà phê vẫn rất thận trọng, chưa hoạt động trở lại trong sáng 23-4. Hình ảnh chụp tại một quán cà phê trên đường 30-4, quận Ninh Kiều.

Theo chỉ đạo tại Công văn số 1205/UBND-KGVX, các địa điểm tham quan; tâm linh; các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, thư viện, nhà hát, khu du lịch, điểm du lịch...  chưa được mở cửa đón khách. Trong ảnh là Bảo tàng thành phố, Di tích quốc gia Chùa Ông, Di tích cấp thành phố Nhà lồng Chợ Cần Thơ… vẫn tuân thủ việc đóng cửa, tạm dừng phục vụ khách.

Bên cạnh đó, các dịch vụ xông hơi, mát-xa, cơ sở bấm huyệt, vật lý trị liệu trên địa bàn thành phố cũng chưa được phép hoạt động trở lại. Một cơ sở mát-xa trên đường Phan Đình Phùng, quận Ninh Kiều, thực hiện nghiêm chỉ đạo này.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết