18/04/2024 - 15:15

Cần Thơ chiêu đãi du khách bánh xèo kỷ lục với đường kính 3m 

Thực hiện: ÁI LAM

(CTO) - Sáng 18-4, hoạt động trình diễn bánh xèo kỷ lục với đường kính 3m đã diễn ra tại không gian Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI, Quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Đây là một trong những hoạt động mới của Lễ hội năm nay, nhằm tạo dấu ấn về món bánh đặc trưng gắn liền với đời sống thường nhật của người miền Tây. Lựa chọn trình diễn bánh xèo vì đây là món bánh quê quen thuộc, cũng là món bánh từng gây ấn tượng với quốc tế cách đây hơn 10 năm khi được nghệ nhân Mười Xiềm (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ - PV) giới thiệu trên đất Mỹ.

Theo đó, 15 nghệ nhân và đầu bếp phối hợp đổ chiếc bánh xèo trong 60 phút để phục vụ du khách tham quan.

Để tạo nên chiếc bánh kỷ lục này phải dùng đến 30kg bột, 20kg dừa nạo, 65kg rau (giá, hẹ, củ sắn, cà rốt…), 10kg đậu xanh, hơn 30kg tép, thịt… và những dụng cụ làm bếp đặc biệt. Bà Lê Thị Hồng Dung (người cầm xẻng lớn), Giám đốc Công ty TNHH MTV Đào tạo nghề nấu ăn Tây Đô, chuyên gia ẩm thực, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch ẩm thực Việt Nam, người phụ trách chính nhóm thực hiện bánh xèo kỷ lục, cho biết: “Đây là chiếc bánh xèo đúng chuẩn miền Tây. Chúng tôi tự tin khi nói rằng chiếc bánh đã đạt hơn 90% kỳ vọng, bánh chín vàng ươm, vảnh và giòn đều, không ứ dầu”.

Tham gia quảng bá chiếc bánh kỷ lục có sự góp mặt của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng (thứ hai, từ trái sang), diễn viên Tường Vi (thứ ba, từ trái sang).

Sau khi bánh chín, 1.000 phần bánh xèo được mang đến phục vụ du khách miễn phí.

Đông đảo du khách chờ thưởng thức bánh xèo kỷ lục.

Chia sẻ bài viết