21/07/2010 - 22:26

Cần đề phòng diễn biến bất thường của bão số 2

* 9 ngư dân Khánh Hòa trên tàu Quảng Ngãi vẫn bị mất tích

Sáng 21-7, Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã giao ban chỉ đạo đối phó với bão số 2 và tiếp tục khắc phục hậu quả sau bão số 1.

Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình và các bộ, ngành cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2 và đề phòng những diễn biến bất thường của bão, thông tin cho các chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến của bão và giữ vững liên lạc thường xuyên. Các địa phương phải quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, nhất là các tàu thuyền đang hoạt động tại vịnh Bắc bộ. Đặc biệt, các tỉnh miền núi phía Bắc và khu vực Đông Bắc bộ cần đề phòng mưa gây lũ quét và sạt lở đất.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương: Từ đêm ngày 21-7, vùng biển phía Bắc vịnh Bắc bộ gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, phía Đông Bắc vịnh Bắc bộ sau tăng lên cấp 8, giật cấp 9, cấp 10; biển động mạnh. Ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu vực Đông Bắc bộ từ đêm 22-7 sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to, cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng.

* Trong các ngày 20 và 21-7, một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, hai người trong tổng số 9 ngư dân quê Khánh Hòa, làm việc trên hai tàu đánh bắt hải sản của Quảng Ngãi số hiệu QN- 95904 và QN- 55340 được cứu hộ và về đất liền an toàn. Tuy nhiên, qua nắm bắt tình tình thực tế vào tối 20-7 tại địa bàn quản lý, Đồn Biên phòng 362 đã có văn bản khẳng định: 9 ngư dân của huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) hành nghề trên hai tàu nói trên, gặp nạn trong cơn bão số 1 vẫn chưa có tin tức gì. Chính quyền địa phương các xã Vạn Hưng, Vạn Lương và thị trấn Vạn Giã đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có thân nhân bị nạn. Hiện nay, vì nóng lòng, các gia đình nói trên đều cử người trực tiếp ra tỉnh Quảng Ngãi để chờ tin tức người thân.

NGUYỄN HỒNG ĐIỆP - TIÊN MINH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết