04/09/2020 - 09:21

Cận cảnh xe điện tự chế của sinh viên đang gây “sốt” trên mạng xã hội  

(CTO) - Một chiếc xe điện tỉ mỉ, hoàn hảo mang hình mẫu BMW HP Kunst Hydrogen được Phạm Lâm Vũ, sinh viên Ngành Cơ khí chế tạo Trường Đại học (ĐH) Trà Vinh, thiết kế đang tạo nên một hiện tượng trong cộng đồng mạng những ngày gần đây.

Năm 2019, sau khi tốt nghiệp Ngành Cơ khí chế tạo Trường ĐH Trà Vinh, Lâm Vũ đã bỏ ra hơn 8 tháng để thiết kế một chiếc xe điện nhằm thỏa đam mê của mình.

Chiếc xe dựa trên mẫu thiết kế bản vẽ của BMW HP Kunst Hydrogen Concept - một ý tưởng được trình bày cách đây gần chục năm bởi các sinh viên tại trường thiết kế nổi tiếng ISD Rubika (Pháp).

Để hoàn thành chiếc xe, Vũ phải mài mò, đọc nhiều tài liệu trên Internet, kết hợp với kiến thức chuyên môn học tại trường.

Các vật liệu làm nên chiếc xe cũng được chọn khá công phu, một số Vũ mua vật liệu về thiết kế, chế tạo.

Quan sát thực tế, chiếc xe của Vũ được hoàn thiện rất tỉ mỉ, chi tiết, sắc sảo, từ gắp, bộ pin, phuộc, yên hay đồng hồ, tất cả đều được hoàn thiện một cách chỉnh chu nhất.

Chiếc xe hoàn thiện với tổng chi phí gần 3.000 USD tương đương hơn 60 triệu đồng, tốc độ tối đa đạt được có thể lên đến 85km/giờ.

Khi chiếc xe được một blogger nhận xét, đánh giá trên mạng xã hội, chỉ trong vòng một tuần đã có hơn 500.000 lượt xem và nhiều bình luận khen ngợi, góp ý.

Vũ cho biết phiên bản tiếp theo sẽ cân nhắc và đáp ứng các tiêu chuẩn, tiêu chí về kỹ thuật, đưa vào kiểm định cũng như tối ưu hóa chi phí để có thể cho ra sản phẩm thực tế đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

BÌNH NGUYÊN – ĐỒNG KHỞI

Chia sẻ bài viết