22/03/2024 - 09:46

Cán bộ đoàn năng động 

Hơn 5 năm hoạt động Đoàn, Huỳnh Ngọc Bảo, Bí thư Xã đoàn Mỹ Khánh, huyện Phong Điền đã cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực. Nhiều năm liền, Ngọc Bảo được Trung ương Đoàn, UBND thành phố, Thành đoàn tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi…

Huỳnh Ngọc Bảo cùng cán bộ Đoàn xã đến thăm, tặng quà em Nguyễn Hoàng Khang, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Mỹ Lộc.

Mới đây, Bảo cùng ĐVTN xã Mỹ Khánh phối hợp với Đoàn khoa Kiến trúc - Xây dựng và Môi trường Trường Đại học Nam Cần Thơ ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024, với hoạt động “Vì trường đẹp cho em” tại Trường Mầm non Mỹ Khánh. Bảo cùng với các ĐVTN vệ sinh, sơn lại những băng đá trong sân trường và vẽ những bức tranh giúp cho các cháu tư duy nhận biết những con vật, cảnh vật xung quanh. Cô Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Bí thư Chi đoàn Trường Mầm non Mỹ Khánh, nói: “Qua bàn tay khéo léo của các bạn ĐVTN, những chiếc ghế đá được tô điểm màu sắc sặc sỡ, những đường nét tinh tế giúp cho các cháu nhận biết màu sắc và cảm nhận được cảnh vật thiên nhiên và nhận dạng tên những bông hoa, con vật… Tôi rất hài lòng và cảm ơn anh Bảo và các bạn ĐVTN đã có những việc làm ý nghĩa”. Bảo cho biết: “Công trình “Vì trường đẹp cho em” ngoài ý nghĩa tuyên truyền giáo dục cho học sinh còn làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho khung cảnh của trường, của lớp, giúp học sinh yêu thích ngôi trường mình đang học”.

Với vai trò Bí thư Xã đoàn Mỹ Khánh, Bảo luôn quan tâm, tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, học sinh và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để tìm cách giúp đỡ. Cụ thể, trong tháng 8-2023, Bảo cùng Hội LHPN xã Mỹ Khánh và Đoàn Khoa Kinh tế - Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức đến thăm và tặng quà em Nguyễn Hoàng Khang (ấp Mỹ Lộc), học sinh Trường THCS Mỹ Khánh với số tiền 3,5 triệu đồng và nhu yếu phẩm. Khang xúc động nói: “Em rất biết ơn anh Bảo và các anh chị trong đoàn đã quan tâm giúp đỡ gia đình trong suốt thời gian qua. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các anh chị”. Khang và em trai mồ côi cha mẹ, hiện sống cùng bà nội tại ấp Mỹ Lộc. Bảo cho biết: “Sắp tới, Xã đoàn Mỹ Khánh sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm để hỗ trợ gia đình Khang, giúp em có điều kiện được học tập tốt hơn”.

Bên cạnh đó, Bảo còn tích cực phối hợp cùng ĐVTN xã Mỹ Khánh vận động người dân giặm vá những tuyến đường bê tông xuống cấp, tổ chức phát quang bụi rậm, thu gom rác ở tuyến đường Bông Vang, tuyến đường Rạch Chùa và các trục đường chính trên địa bàn xã để xây dựng tuyến đường sáng - xanh - đẹp. Theo Bảo, cán bộ đoàn phải “nói đi đôi với làm” và làm việc phải năng nổ, nhiệt tình bằng tất cả nhiệt huyết của trái tim. Bên cạnh đó, cần phát huy tinh thần tập thể vì tất cả các hoạt động cần phải nhận được sự ủng hộ, quy tụ của ĐVTN mới có thể mang lại hiệu quả thiết thực.

Năm 2019, khi còn là sinh viên năm cuối ngành Đại học Vật lý Kỹ thuật - Trường Đại học Cần Thơ, Bảo đã tham gia công tác đoàn với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Khánh. Đến cuối năm 2020, sau khi tốt nghiệp đại học, Bảo được phân công làm Phó Bí thư Xã đoàn Mỹ Khánh. Từ tháng 6-2023 đến nay, Bảo làm Bí thư Xã đoàn Mỹ khánh. Bảo cho biết: “Sắp tới tôi cùng với lực lượng ĐVTN xã Mỹ Khánh phối hợp với các đơn vị thực hiện công trình “Trụ điện nở hoa” bằng việc vẽ hoa trên 50 trụ điện ở dọc 2 bên tuyến đường Trường Tiền - Bông Vang; đồng thời, vận động xã hội hóa thực hiện công trình đèn chiếu sáng công cộng tại ấp Mỹ Ái và ấp Mỹ Nhơn với chiều dài 3km và dự kiến lắp đặt khoảng 40 đèn năng lượng mặt trời”.

Bài, ảnh: Thanh Thư

 

Chia sẻ bài viết