05/04/2008 - 09:28

Vòng 12 giải hạng nhất quốc gia Anpha Petrol 2008

Các ứng cử viên thăng hạng đang thất thế

Về cuối lượt đi, giải hạng nhất 2008 xảy ra nhiều bất ngờ. Những đội bóng mạnh như: Cao su Đồng Tháp, T&T Hà Nội, Vinakansai Ninh Bình... đã liên tục nếm mùi thất bại - khiến sân chơi hạng Nhất trở nên gay cấn, hấp dẫn. Vòng 12 (ngày 5-4), các ứng cử viên thăng hạng sẽ có những trận đấu khó.

THẠCH BÍCH QUẢNG NGÃI - HANCOFOOD CẦN THƠ, SÂN QUẢNG NGÃI, 15 GIỜ 30

Thạch Bích Quảng Ngãi (TB.QN) đã bị “dồn vào chân tường” khi xếp cuối bảng với 7 điểm. Trên lý thuyết, cửa trụ hạng vẫn chưa khép lại với TB.QN bởi họ chỉ kém 2 điểm so với hai đội xếp kế trên là SHS Tiền Giang và Quân khu 7. Nhưng vào thời điểm này, TB.QN rất khó giành điểm trước Hancofood Cần Thơ (H.CT). Ngoài lợi thế sân nhà, đội bóng miền Trung không còn “vũ khí” gì để gây bất ngờ bởi hàng tiền đạo yếu nhất (mới ghi 6 bàn thắng) còn hàng thủ thì thủng lưới đến 15 bàn/11 trận; tiền vệ Lê Hoàng Phương thì bị treo giò...

H.CT hiện đứng thứ 6 (16 điểm) sau khi thắng Huda Huế 2-0 trên sân nhà. Đội hình của H.CT khá đồng đều, trong đó tiền đạo Paulo Henrique có phong độ tốt với 2 bàn thắng sau 3 trận vừa qua. Nếu thi đấu đúng phong độ, H.CT có cơ hội giành thêm 3 điểm để cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng. Nhưng, trước đối thủ đang vào “đường cùng” như TB.QN, sẽ không dễ cho đội bóng Tây Đô. Dự đoán: H.CT thắng.

AN ĐÔ AN GIANG - QUÂN KHU 4, SÂN LONG XUYÊN, 15 GIỜ 30

An Đô An Giang (AĐ.AG) vừa đại bại với tỷ số 2-5 trên sân Mỹ Đình trước đối thủ T&T Hà Nội. Sau 11 trận, AĐ.AG đã bị thủng lưới 21 bàn. Với mục tiêu phải thăng hạng, nhưng chỉ mới ở vị trí thứ 8 với 14 điểm - đã tạo ra áp lực tâm lý không nhỏ với AĐ.AG, nhất là khi tiếp Quân khu 4 (QK4) trên sân nhà Long Xuyên cuối tuần này. Điều quan trọng là HLV trẻ Nhan Thiện Nhân có liệu pháp thế nào để vực dậy tinh thần các cầu thủ AĐ.AG.

QK4 là đội bóng không dễ bị “bắt nạt”, luôn thi đấu “bốc lửa” cả trên sân nhà và sân khách. Ở vòng đấu vừa qua, QK4 đã hạ Cao su Đồng Tháp - được coi là đội “chiếu trên” với tỷ số 4-2. Hiện nay, ở vị trí thứ 4 với 20 điểm (chỉ kém 2 điểm so với đội đầu bảng Xi măng Vinakansai Ninh Bình), sẽ càng là động lực cho QK4. Giới chuyên môn đánh giá QK4 có hàng tấn công hiệu quả nhất sau 11 vòng đấu với 22 bàn thắng. Dự đoán: QK4 thắng.

CAO SU ĐỒNG THÁP - THAN QUẢNG NINH, SÂN CAO LÃNH, 15 GIỜ 30

Hậu vệ Việt Cường (trái) và hàng phòng ngự Cao su Đồng Tháp đang “khủng hoảng” phong độ. Ảnh: DƯƠNG THU 

Hai trận thua liên tiếp trước T&T Hà Nội và Quân khu 4 đã khiến Cao su Đồng Tháp (CS.ĐT) -xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Áp lực tâm lý đè lên các cầu thủ CS.ĐT khi hai đối thủ cạnh tranh nặng ký trong cuộc đua thăng hạng chuyên nghiệp là Xi măng Vinakansai Ninh Bình và T&T Hà Nội đều có phong độ khá ổn định. Hàng thủ của CS.ĐT đáng báo động - thủng lưới 6 bàn/2 trận vừa qua. Khi bị đối phương ghi bàn trước, lối chơi của CS.ĐT càng rối... Nếu không thắng được Than Quảng Ninh (T.QN), CS.ĐT có thể sẽ bị bỏ xa.

T.QN tạm xếp thứ 7 với 15 điểm, mạnh về thể lực, không ngại va chạm, nhưng phụ thuộc nhiều vào tiền đạo Samson. Hơn nữa, T.QN chỉ nguy hiểm trên sân nhà. Dự đoán: CS.ĐT thắng.

Các trận đấu còn lại: Huda Huế - Đồng Nai Berjaya; Quân khu 7 - SHS Tiền Giang; Quân khu 5 - T&T Hà Nội.

THÀNH VINH

Chia sẻ bài viết