17/10/2009 - 20:19

Các giải pháp sạc điện không dây

Đôi khi việc tìm kiếm cục sạc cho điện thoại di động, máy hát nhạc bỏ túi và các thiết bị điện tử nhỏ khác khiến bạn khó chịu, nhất là khi phải mang theo lỉnh kỉnh nhiều loại dây điện và cục biến điện khi đi xa. Giải pháp sạc điện không dây có thể giải quyết vấn đề này. Hiện trên thị trường đã có nhiều sản phẩm khá lý tưởng.

Powermat USA tung ra 2 loại miếng đệm mỏng, đẹp với giá 100 USD. Một trong số đó có hình chữ nhật để sử dụng ở nhà và văn phòng. Nó dễ sử dụng và tương thích với nhiều thiết bị phổ dụng. Mẫu còn lại có thể được xếp làm 3 khi đi du lịch. Cả hai đều được cung cấp qua cửa hàng Best Buy và Target, dự kiến sẽ được bán qua Amazon.com trong tháng này. Mỗi miếng đệm được bán kèm một hộp màu trắng nhỏ có đầu cắm miniUSB, tương thích với BlackBerry và nhiều điện thoại khác, cùng 8 đầu cắm khác thích hợp với cổng sạc trên iPhone, iPod, Sony PSP và những thiết bị điện tử nhỏ gọn. Sau khi người dùng gắn thiết bị với hộp màu trắng bằng đầu cắm thích hợp, bỏ hộp màu trắng lên miếng đệm để bắt đầu sạc.

 

Người dùng có thể không sử dụng hộp màu trắng, nhưng phải tốn thêm tiền. Powermat cũng bán vỏ nhựa cho những thiết bị như iPhone, iPod Touch và Nintendo DSi, cùng với các bao màu đen đặc biệt cho một số điện thoại BlackBerry. Với vỏ bao này, người dùng chỉ việc để thiết bị lên miếng đệm để sạc. Cũng có một bệ sạc nhỏ phù hợp với iPod hay iPhone. Những phụ kiện này có giá chỉ 30-40 USD.

Mỗi miếng đệm có thể sạc 3 thiết bị cùng lúc. Khi người dùng để thiết bị lên miếng đệm, cả hai sẽ “giao tiếp” bằng công nghệ nhận dạng tần số radio (RFID). Miếng đệm nhận dạng thiết bị, xác định xem thiết bị cần bao nhiêu điện năng, sau đó bắt đầu truyền điện cho nó. Powermat sạc nhanh hơn cách sạc thông thường, chẳng hạn sạc máy iPod Nano chỉ mất 1 giờ rưỡi trong khi thông thường mất hơn 2 giờ.

Một sản phẩm khác nữa là myGrid của Duracell, có giá 80 USD, sẽ có mặt ở một số cửa hàng Target trong tháng này và cửa hàng Radio Shack vào cuối năm nay. myGrid gồm miếng nhựa vuông có các thanh kim loại mỏng ở trên. Đi kèm với nó là một số đầu cắm thích hợp với một số điện thoại. Các đầu cắm phải được kết nối với một kẹp điện và một đĩa từ mà người dùng đặt lên mặt sau điện thoại để giúp giữ kẹp đúng vị trí trong khi sạc. Trang web myGrid cho biết sản phẩm thích hợp với nhiều điện thoại Nokia, Motorola và BlackBerry. Người dùng cũng có thể mua vỏ nhựa 35 USD cho BlackBerry Curve, Pearl hay iPod Touch để đặt lên miếng đệm và sạc điện. myGrid sạc chậm hơn, nhưng có thể sạc đến 4 thiết bị cùng lúc.

KHÔI MINH (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết