28/03/2009 - 20:09

Các “bà mẹ công nghệ” lập cộng đồng trên mạng

Các “bà mẹ công nghệ” đỡ đơn độc hơn nhờ mạng xã hội.

Số lượng các bà mẹ truy cập Internet ngày càng tăng đang hình thành các cộng đồng trực tuyến. Phụ nữ hiện đóng một vai trò quan trọng trong thị trường công nghệ. Hồi năm 2007, họ chi đến 90 tỉ USD mua các sản phẩm công nghệ, và ảnh hưởng tới 61% quyết định mua hàng điện tử tiêu dùng. Beth Blecherman, chủ nhân trang blog Techmama, cho biết nhiều bà mẹ cảm thấy buồn vì phải ở nhà, và họ tham gia mạng xã hội để giải khuây.

Những bà mẹ viết blog nổi tiếng bao gồm phát thanh viên Katie Couric và Michelle Obama, đệ nhất phu nhân của Mỹ. Nhiều bà mẹ hiện rất hay sử dụng công nghệ và mạng xã hội cũng như viết mã cho trang web của họ, viết bài trao đổi cách chăm sóc con cái, cài đặt bộ định tuyến không dây, viết blog và sử dụng Facebook. Bà Blecherman, mẹ của 3 con trai, cho biết có cả một cộng đồng những bà mẹ sử dụng công nghệ để quản lý gia đình. Theo bà, các bà mẹ là những người trò chuyện tự nhiên và họ đang mang cách giao tiếp tự nhiên đó lên mạng Internet và xây dựng các cộng đồng. Những cộng đồng đông đảo này ảnh hưởng đến các quyết định mua sắm của những bà mẹ, do đó các cuộc trò chuyện của họ thực sự quan trọng. Cũng theo Blecherman, việc bận bịu với trẻ con ở nhà làm nhiều bà mẹ đôi khi cảm thấy đơn độc, nhưng họ hiện có thể tìm được sự hỗ trợ và tình bạn trên mạng. Thông thường, những tình bạn trên mạng sau đó tiến triển thành tình cảm thật ngoài đời.

Vân Lâm (Theo BBC)

Các “bà mẹ công nghệ” đỡ đơn độc hơn nhờ mạng xã hội.

Chia sẻ bài viết