28/09/2014 - 08:11

CÀ MAU: Triển lãm bản đồ và tư liệu về Hoàng Sa-Trường Sa

(CT)- Sáng 27-9, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tỉnh Cà Mau tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Đến dự và phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, cho biết, triển lãm trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ… từ nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong và ngoài nước. Các tư liệu, cứ liệu trên…là bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ, quân nhân… và giới trẻ Cà Mau đã đến tham quan ngay sau lễ khai mạc triển lãm. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 01-10-2014 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau. Toàn bộ tư liệu, cứ liệu trưng bày tại triển lãm lần này sẽ được bàn giao cho tỉnh Cà Mau sau khi kết thúc triển lãm. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên Triển lãm nêu trên được tổ chức quy mô tại tỉnh Cà Mau.

HỮU TÙNG

Chia sẻ bài viết