31/03/2023 - 14:49

Cà Mau: Sau khi được giải cứu, phụ nữ bị lừa đi nước ngoài gửi thư cảm ơn Giám đốc Công an tỉnh 

(CTO) - Một phụ nữ ở Cà Mau nghe lời ngon ngọt, bỏ lại con nhỏ sang Campuchia làm việc. Sau khi phát hiện bị lừa đã cầu cứu và được Công an tỉnh Cà Mau giúp đỡ tận tình, hỗ trợ tiền trang trải cuộc sống nên gửi thư cảm ơn Giám đốc Công an tỉnh.

Chị Nguyễn Kiều Diễm, 39 tuổi, ở Khóm 5, Phường 9, TP Cà Mau, cho biết vừa tận tay viết thư cảm ơn gửi đến Đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau và Cơ quan An ninh điều tra của tỉnh.

Chị Diễm được Cơ quan An ninh điều tra của tỉnh Cà Mau hỗ trợ 3 triệu đồng để trang trải cuộc sống.

Trong thư chị Diễm viết: “Trong suốt quá trình làm việc, do tôi không có chỗ ở, sống một mình, không làm gì ra tiền để nuôi con nhỏ, trong đó, có một bé mới sinh được bốn tháng tuổi. Tôi luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Cà Mau. Hỗ trợ tôi 3 triệu đồng, hỗ trợ nơi ở và phương tiện đi lại…  Nay tôi viết thư này xin cảm ơn Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cơ quan an ninh điều tra công Cà Mau lời biết ơn sâu sắc. Kính chúc ông Giám đốc và cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Cà Mau mạnh Khỏe, Hạnh phúc và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân tin tưởng”.

Trước đó cuối năm 2021, do ảnh hưởng dịch COVID-19, chị Diễm không có việc làm, gia đình khó khăn khi phải nuôi 2 con nhỏ (một bé mới sinh) thì được bạn rủ sang Campuchia lao động. Chị được giới thiệu công việc nhẹ, mức lương từ 900 USD/tháng. Chị Diễm tin tưởng bạn nên đã đồng ý và còn rủ thêm 3 người khác cùng trốn đi.

Sang Campuchia, nhóm của chị Diễm bị ép làm việc 14-16 giờ/ngày. Do không chịu được áp lực, họ xin nghỉ việc thì bị đòi khoản tiền chuộc 2.600-3.200 USD. Không có tiền chuộc, gia đình chị đã đến Công an tỉnh Cà Mau cầu cứu và được hỗ trợ tận tình. Một thời gian sau, chị Diễm và một số người khác đã được giải cứu về đến Việt Nam, nhưng vì lo sợ bị xử lý theo pháp luật nên đã đưa theo con trốn đến địa bàn khác làm thuê kiếm sống. Được sự vận động của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cà Mau, chị Diễm đã về địa phương trình báo, phối hợp điều tra.

Hiện chị Diễm đã bị khởi tố để điều tra và đang được cho tại ngoại. Tuy nhiên, trong suốt quá trình làm việc, chị đã được hỗ trợ như nội dung thư đã nêu trên nên gửi thư cảm ơn Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau và Cơ quan An ninh điều tra của tỉnh này.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết