07/04/2020 - 15:21

Cà Mau: Lại cháy tại vùng đệm rừng U Minh Hạ 

Ngày 7-4, UBND xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết vụ cháy rừng xảy ra trong khu vực rừng do Nông trường 402 quản lý đã được khống chế, hiện chưa xác định được cụ thể thiệt hại.

Vụ cháy rừng xảy ra tại Nông trường 402.

Trước đó, vào trưa 6-4, diện tích rừng do Nông trường 402 (ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây) quản lý xảy ra vụ cháy. Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng dân quân tự vệ cùng người dân địa phương đã phối hợp cùng lực lượng tại chỗ tiến hành chữa cháy. Do buổi trưa gió lớn và nắng gắt đã gây nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy. Đám cháy đến chiều cùng ngày đã được kiểm soát.

Được biết, diện tích rừng bị cháy là rừng sản xuất đã khai thác. Trong thời gian chờ trồng lại rừng, cây cối đã tự tái sinh nên khi cháy gây thiệt hại không lớn.

“Diện tích rừng bị cháy ước chừng vài hécta. Hiện chúng tôi chưa đánh giá được cụ thể, cũng chưa xác định được nguyên nhân gây cháy rừng” - một lãnh đạo Nông trường 402 thông tin.

Trước đó như Báo Cần Thơ đã thông tin, trên địa bàn xã Khánh Lâm, huyện U Minh cũng đã xảy ra một vụ cháy làm thiệt hại hơn 2000 m2 rừng. Cả 2 vụ cháy đều xảy ra trong vùng đệm rừng U Minh Hạ. Hiện toàn lâm phần rừng tràm U Minh Hạ với khoảng 43.000 ha đã có 80% diện tích được đặt ở mức báo cháy cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm).

Tin, ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết