08/06/2013 - 20:04

Bước khởi động quan trọng của Karatedo Cần Thơ

Ngày 8-6, đoàn VĐV Karatedo Cần Thơ sẽ lên đường đến Đắk Lắk tham dự giải Vô địch các CLB mạnh toàn quốc 2013. Cuộc tranh tài này tập trung 55 đoàn Karatedo ở các tỉnh thành trong cả nước, trong đó có nhiều đơn vị mạnh như TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Tháp… Đây là cơ hội để các vận động viên Tây Đô thể hiện sự tiến bộ của mình…

 VĐV đội tuyển Karatedo Cần Thơ tập luyện.

Tham gia giải đấu, đoàn Karatedo Cần Thơ có 31 VĐV gồm 5 VĐV đội tuyển, 2 VĐV trẻ và 24 VĐV năng khiếu. Các em chỉ tập trung thi đấu 30 nội dung đối kháng, không thi quyền. Công tác chuẩn bị đã được ban huấn luyện đội khởi động từ sau khi kết thúc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc vào tháng 8 năm 2012. Hơn 3 tháng nay, các HLV cũng đã nâng cường độ luyện tập cho các VĐV để sẵn sàng cho giải. Từ đầu năm 2013, đơn vị chủ quản của các tuyến VĐV đã đảm bảo đầy đủ tiền công tập luyện và nâng tiền ăn lên cho các VĐV: tiền ăn của tuyến tuyển là 150.000 đồng/ ngày, tuyến trẻ và năng khiếu 90.000 đồng/ ngày. VĐV còn được bổ sung thêm một số trang thiết bị mới để đảm bảo cho việc tập luyện. Kinh phí cho tập luyện được đảm bảo khá đầy đủ.

Năm 2011 ở giải đấu này, đoàn Karatedo Cần Thơ xếp hạng 9, đến năm 2012, đoàn lên hạng 6. Tại giải Vô địch Karatedo Bình Dương mở rộng hồi tháng 4, Cần Thơ đứng thứ nhì toàn đoàn với 5 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ và tại giải vô địch Đông Nam Á hồi tháng 5, Cần Thơ đóng góp 2 HCV và 1 HCB vào thành tích chung của đội tuyển Việt Nam. Những thành tích đó chứng tỏ năng lực của các VĐV Karatedo Cần Thơ đang ngày một tiến bộ. Trong đợt ra quân lần này, trong số 5 VĐV tuyến tuyển thì có 3 VĐV hiện đang được tập trung cùng đội tuyển quốc gia ở TPHCM, đều có thành tích cao trong các giải đấu quan trọng như Phạm Thành Đạt, Phạm Hoàng Nhi, Phạm Thanh Đạt… Tuyến trẻ thì VĐV Lê Thị Kiều Oanh và Nguyễn Thị Thu Ngân hiện đang tập trung đội trẻ quốc gia TPHCM. Trong 24 VĐV năng khiếu có 12 VĐV đang chuẩn bị đưa lên tuyến tuyển sau thời gian nâng chất, đạt được thành tích cao tại HKPĐ, giải cúp… Nhận định thực lực của các đơn vị bạn và nội lực hiện tại, đoàn Cần Thơ xác định mục tiêu sẽ đạt được 4 HCV tại giải Vô địch các CLB toàn quốc năm nay.

HLV trưởng Nguyễn Anh Tuấn cho biết: "Giải đấu lần này là cơ hội để các VĐV cọ xát, đánh giá lại thực lực, hướng đến các giải đấu quan trọng sắp tới như giải trẻ toàn quốc vào tháng 7, giải vô địch ĐBSCL và Vô địch quốc gia vào tháng 9".

Bài, ảnh: XUÂN NGUYÊN

Chia sẻ bài viết