18/11/2020 - 08:33

Bức xúc điểm tập kết rác phát tán mùi hôi 

Hơn 1 năm nay, người dân ở dọc tuyến đường Huỳnh Mẫn Đạt, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phải sống chung với mùi hôi thối do điểm tập kết rác thải sinh hoạt gây ra. Cử tri phường Bùi Hữu Nghĩa phản ánh và đề nghị UBND quận Bình Thủy, các cơ quan chức năng sớm có kế hoạch di dời điểm tập kết rác, trả lại mỹ quan đô thị cho tuyến đường Huỳnh Mẫn Đạt. 

Nhiều xe tập kết rác đậu dọc đường Huỳnh Mẫn Đạt, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và gây ô nhiễm môi trường.

Hiện tại, điểm tập kết rác trên tuyến đường Huỳnh Mẫn Ðạt là nơi tập kết rác thải của 2 phường An Thới và Bùi Hữu Nghĩa. Quá trình tập kết rác gây ô nhiễm môi trường, nước thải chảy ra mặt đường, bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng, rất dơ bẩn. Ông Vũ Minh Châu, ở phường Bùi Hữu Nghĩa, than phiền: "Tuyến đường Huỳnh Mẫn Ðạt có Khu tưởng niệm Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa, có nhiều khách du lịch đến tham quan nên việc tập kết rác thải sinh hoạt nơi đây không phù hợp, ảnh hưởng đến mỹ quan. Bên cạnh đó, mùi hôi thối, tiếng ồn ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm có kế hoạch di dời điểm tập kết rác này".

Theo ông Vũ Minh Châu, hằng ngày, vào sáng sớm và chiều tối, có nhiều người đi tập thể dục ở tuyến đường Huỳnh Mẫn Ðạt. Tuy nhiên, các xe tập kết, vận chuyển rác đậu nối dài theo tuyến đường, bốc mùi hôi thối rất khó chịu. "Trước mắt, tôi đề nghị đơn vị thu gom rác phải tăng cường vệ sinh khu vực tập kết rác, phải phun xịt hóa chất để hạn chế mùi hôi" - ông Châu nói. Trước bức xúc của người dân, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND phường Bùi Hữu nghĩa, cho biết: "Chính quyền địa phương nhận thấy việc tập kết rác đã gây ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị và môi trường ở tuyến đường Huỳnh Mẫn Ðạt. Tuy nhiên, phường không có điểm tập kết rác khác để thay thế. UBND phường đề nghị UBND quận Bình Thủy sớm xây dựng điểm tập kết rác tập trung của quận để giảm tải cho điểm tập kết rác hiện có tại địa phương".

Hiện nay, trên địa bàn quận Bình Thủy có 2 điểm tập kết rác tạm ở khu đất trống trong khu dân cư Ngân Thuận và đường Huỳnh Mẫn Ðạt. Trong đó, điểm tập kết rác trên đường Huỳnh Mẫn Ðạt, hằng ngày có 2 xe ép rác và 25 xe cải tiến, với khối lượng rác thu gom khoảng 30 tấn/ngày. Ông Ðỗ Ngọc Anh, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Thủy, cho biết: "Trên địa bàn quận chưa có bãi tập kết rác tập trung nên vẫn tiếp tục sử dụng 2 điểm trên để làm nơi tập kết và trung chuyển rác đi xử lý. Chúng tôi đã làm việc với các đơn vị thu gom rác nhằm chấn chỉnh tình trạng tập kết rác tồn đọng; yêu cầu sau khi ép rác phải vệ sinh, phun xịt hóa chất để hạn chế mùi hôi. Sắp tới, Phòng phối hợp tham mưu UBND quận đề xuất UBND thành phố và các sở, ngành thành phố có chủ trương đầu tư các trạm trung chuyển rác tập trung trên địa bàn quận để tập kết rác đúng quy định".

Bài, ảnh: Khắc Việt

Chia sẻ bài viết