28/06/2010 - 09:29

BRAZIL-CHILE 1 GIỜ 30 NGÀY 29-6, SÂN LOFTUS VERSFLD
Các vũ công Samba đi tiếp

Cuộc đối đầu giữa Brazil và Chile là cuộc chiến nội bộ của các đội bóng Nam Mỹ với các cầu thủ giàu thể lực, kỹ thuật chơi bóng cá nhân lắt léo. Kết thúc vòng đấu bảng, các vũ công Samba giành ngôi đầu bảng với 7 điểm, trong đó có trận thắng 3-1 trước Bờ Biển Ngà và hòa Bồ Đào Nha. Trong trận hòa 0-0 trước Bồ Đào Nha,ở lượt đấu cuối của vòng đấu bảng, ngoài Kaka phải ngồi ngoài làm khán giả bất đắc dĩ do bị thẻ phạt, Brazil cũng đã “cất” chân sút xuất sắc Elano, Robinho để dưỡng sức cho cuộc quyết chiến với Chile.

Ở vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Brazil đứng xếp ngôi đầu bảng với 9 trận thắng, 7 trận hòa, 2 trận thua có được 34 điểm; thì đội tuyển Chile cũng không thua kém, họ thắng được 10 trận, hòa 3 trận và thua 5 trận được 33 điểm, xếp vị trí thứ 2 ở Nam Mỹ trên Argentina và Paraguay. Còn tại vòng chung kết World Cup ở Nam Phi, đội tuyển Chile cũng đã thi đấu rất thành công. Chile là một trong số ít đội bóng có lối chơi tấn công ấn tượng. Việc lọt vào vòng 2 đã thêm động lực tinh thần để các cầu thủ Chile thi đấu hưng phấn hơn. Do vậy, HLV Dunga của Brazil có lý do để cần thận trọng hơn cho cuộc đối đầu này.

 

Tuy nhiên, lịch sử các cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội đang nghiêng về đội Brazil. Trong tổng số 8 trận đối đầu gần đây nhất giữa hai đội, đội tuyển Chile chỉ có được duy nhất 1 trận hòa và để thua tới 7 trận. Ở vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ diễn ra vào năm ngoái, Chile đều thua Brazil ở cả hai trận lượt đi (thua 0-3) và lượt về (thua 2-4). Trong khi đó tuyến phòng ngự của Brazil không để cho các chân sút Chile có cơ hội ghi được bàn thắng nào. Trong tổng số 7 bàn thắng của Brazil các tiền đạo đều ghi bàn Nilmar ghi 3 bàn, Fabiano 2 bàn, Robinho ghi 1 bàn và bàn thắng còn lại do công của tiền vệ Baptista ghi.

Tỷ số các trận đấu vừa qua đã là quá khứ, đội tuyển Chile cũng đã có những tiến bộ nhất định ở các trận đấu gần đây. Nhưng trước thực lực khá mạnh hiện nay của Brazil, cộng với lối chơi thực dụng, lấy hiệu quả làm trọng của các vũ công Samba, xem ra Chile khó lòng làm nên cuộc lật đổ thành công.

Dự đoán: Brazil thắng.

QUANG KHUÊ

Chia sẻ bài viết