30/06/2014 - 20:02

Chuẩn bị Đại hội TDTT toàn quốc 2014

Boxing Cần Thơ dưỡng “những hạt mầm”

Được thành lập chỉ hơn 1 năm, nhưng đội tuyển boxing Cần Thơ đã cho thấy triển vọng với những bước đi vững chãi. Mới đây, tại giải vô địch boxing toàn quốc 2014, Cần Thơ đã đoạt 3 HCV và 1 HCB. Với những chiến công đầu tiên, boxing Cần Thơ đang rất phấn chấn hướng đến Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc 2014 vào cuối năm nay.

VĐV Lê Thị Ngân Hằng (trái) đoạt HCV tại giải vô địch boxing toàn quốc 2014. 

Với mục tiêu phấn đấu 2 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc, boxing Cần Thơ đã và đang phải nỗ lực rất nhiều. Hiện đội tuyển đang có những VĐV được đánh giá cao như Lê Thị Ngân Hằng, Phạm Ngọc Huệ, Trần Phú Cường. Trong đó VĐV Ngân Hằng từng đoạt HCB tại SEA Games 27, VĐV Ngọc Huệ, Phú Cường hiện sở hữu không ít huy chương tại các giải boxing cấp quốc gia. Đây là những VĐV boxing được Cần Thơ chiêu mộ theo chính sách thu hút nhân tài TDTT. Khoác áo đội tuyển Cần Thơ, các võ sĩ này đều quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. HLV Nguyễn Gia Thịnh chia sẻ: “Đại hội TDTT toàn quốc năm nay, Cần Thơ cử 8 VĐV thi đấu, trong đó hơn phân nữa là những gương mặt mới, nhưng có nhiều kinh nghiệm thượng đài. Đây là những nhân tố tạo được sự phấn khởi cho đoàn tại cuộc tranh tài quan trọng sắp tới”. HLV Nguyễn Gia Thịnh cũng tỏ ra thận trọng khi cho rằng các VĐV Cần Thơ cần phải nỗ lực hơn nữa mới hy vọng đạt chỉ tiêu, bởi Đại hội TDTT toàn quốc là đấu trường tập trung nhiều VĐV tên tuổi đến từ các đơn vị mạnh như Hải Phòng, TPHCM, Quân đội, Hà Nội...

Có thể nói, boxing đang phát triển khá mạnh tại Cần Thơ. Hiện tại, môn thể thao này đã thành lập được đội trẻ và đội tuyển với trên 10 VĐV. Trong đó đội tuyển đang được tập trung đào tạo tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Còn đội trẻ cũng đang được gởi tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Cần Thơ. Để tạo nguồn cho các tuyến, bộ môn boxing cũng đã thành lập 2 CLB sinh hoạt tại Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ và Trường tiểu học Võ Trường Toản. Các CLB này thu hút đông đảo học viên tham gia tập luyện thường xuyên. Đầu tháng 7 này, bộ môn sẽ ra mắt thêm 1 CLB boxing tại một phòng tập thể hình ở quận Ninh Kiều. Từ việc theo dõi hoạt động của các CLB, bộ môn sẽ chọn ra những học viên có tố chất, xây dựng tuyến năng khiếu. Nhằm tạo cơ hội cho VĐV các tuyến nâng chất, tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu, bộ môn đã đề xuất đăng cai giải Vô địch thiếu niên, trẻ Boxing toàn quốc 2015.

Cùng với lực lượng VĐV đội tuyển đang hăng say tập luyện, động thái tích cực của bộ môn boxing đã góp phần tạo sự phấn khích cho phong trào boxing tại địa phương. Vấn đề hiện nay là Cần Thơ còn thiếu cơ sở vật chất, phòng tập, sàn đài, các thiết bị... cho sự phát triển lâu dài. Boxing Cần Thơ đang chờ sự đầu tư để có thể phát triển thành môn thể thao thế mạnh của Cần Thơ.

XUÂN NGUYÊN

Chia sẻ bài viết