12/09/2019 - 08:52

Bình Thủy chung tay vì ngày hội tuổi thơ 

Dịp Tết Trung thu năm nay, quận Bình Thủy tổ chức các hoạt động chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, được vui đón ngày hội tuổi thơ. Quận cũng tranh thủ các nguồn vận động xã hội hóa để tổ chức Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm với tinh thần trách nhiệm và tình thương, giúp các em có một mùa Trung thu vui tươi, trọn vẹn.

Đồng chí Lê Tấn Thủ, Bí thư Quận ủy Bình Thủy (thứ 2 từ trái qua) cùng mạnh thường quân trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt.

Đồng chí Lê Tấn Thủ, Bí thư Quận ủy Bình Thủy (thứ 2 từ trái qua) cùng mạnh thường quân trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt.

Tối 10-9 (nhằm 12-8 âm lịch), thực hiện theo Kế hoạch chỉ đạo của UBND quận Bình Thủy về việc tổ chức Tết Trung thu cấp quận với mong muốn tái hiện những hình ảnh Tết Trung thu truyền thống, Ban Thường vụ Quận đoàn Bình Thủy phối hợp với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” tại Nhà thi đấu đa năng Trường THCS Long Tuyền, phường Long Tuyền. Tại đêm hội, các em thiếu nhi được tham gia chơi đố vui có thưởng, múa lân, ảo thuật, các tiết mục ca múa nhạc về chủ đề vui Trung thu… Anh Trương Minh Đức, Bí thư Quận đoàn Bình Thủy, cho biết: “Chương trình “Đêm hội trăng rằm” đã tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích về cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Thông qua đó, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền,  MTTQ và các tổ chức đoàn thể đối với trẻ em; cũng như tạo cho các em kỷ niệm đẹp khi bước vào năm học mới 2019-2020”.

Dịp Tết Trung thu 2019, UBND quận Bình Thủy phối hợp với Câu lạc bộ Nữ doanh nhân TP Cần Thơ tổ chức Tết Trung thu cấp quận tại nhà thi đấu đa năng Trường THCS Long Tuyền và trao tặng 200 phần quà với tổng trị giá 60 triệu đồng; vận động mạnh thường quân trao tặng 10 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng; 5 chiếc xe đạp trị giá 8,5 triệu đồng. Quận đoàn Bình Thủy phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức Trung thu cho con em cán bộ công nhân viên chức nhà nước tại Hội trường 1 Quận ủy và cho các trẻ em tại cơ sở Thiên Ân phường Long Hòa với 145 phần quà trị giá 29 triệu đồng. Quận đoàn còn phối hợp với Tập đoàn Kita Invest, Công ty Stella Mega City tổ chức trao tặng 250 phần quà trị giá 50 triệu đồng; 50 học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất (gồm 500.000 đồng tiền mặt và 500.000 quà tặng có giá trị như cặp, sách, bánh và vật dụng thiết yếu). Các cơ sở Đoàn trực thuộc phối hợp tổ chức Trung thu tại 64 điểm bao gồm các khu vực, chùa Phước An, chùa Vạn Linh. UBND 8 phường trao tặng 6.884 phần quà với tổng trị giá trên 754 triệu đồng; 75 học bổng trị giá 42,5 triệu đồng; 5 chiếc xe đạp trị giá 7,5 triệu đồng. 

Nhận phần quà Trung thu là bánh kẹo cùng một chiếc xe đạp mới, em Võ Thị Huyền Trân, học lớp 6A5, Trường THCS Long Tuyền không giấu nỗi vui mừng vì từ đây sẽ có thêm chiếc xe đạp là bạn đồng hành khi đến trường. Trân chia sẻ: “Nhà con ở cách trường hơn 10 cây số, có xe đạp rồi con không còn sợ muộn giờ học và sẽ cố gắng học tốt hơn nữa”. Cùng với Trân, có rất nhiều em học sinh trên địa bàn quận Bình Thủy được nhận quà, bánh, học bổng, xe đạp nhân ngày hội đáng nhớ của tuổi thơ.

Bà Phan Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, chia sẻ: “Để đảm bảo tất cả trẻ em trên địa bàn quận Bình Thủy đều được vui đón Tết Trung thu, UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành và các phường trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức Tết Trung thu năm 2019 cho trẻ em phù hợp với đặc điểm tình hình tại địa phương. Đặc biệt, năm nay, các cấp, các ngành, UBND các phường trên địa bàn quận đã làm rất tốt công tác xã hội hóa, vận động được rất nhiều phần quà để trao tặng cho các em thiếu niên, nhi đồng vui Tết Trung thu; trao tặng học bổng và xe đạp cho các em học sinh vượt khó, học tốt trên địa bàn. Hoạt động tổ chức Tết Trung thu đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em của quận nhà". 

Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Chủ tịch UBND phường Trà Nóc, chia sẻ: “Dịp Tết Trung thu năm nay, phường Trà Nóc đã trao tặng 790 phần quà cho các em thiếu nhi với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra phường phối hợp lồng ghép khen thưởng cho các em học sinh đậu đại học và hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ Quỹ Khuyến học khuyến tài của phường với tổng giá trị 32,5 triệu đồng”. Năm nay, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân TP Cần Thơ đồng hành cùng UBND quận Bình Thủy trao tặng 200 phần quà cho các em học sinh trong dịp Tết Trung thu. Bà Nguyễn Thị Tốt, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân TP Cần Thơ, chia sẻ: "Những phần quà bánh, học bổng đều do các thành viên trong Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tự tay đóng góp thực hiện. Chúng tôi mong muốn mang đến cho các em một mùa Trung thu thật ấm áp, vui tươi và đầy ý nghĩa”.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thủy cũng đã trao tặng 500 phần quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời chỉ đạo tất cả các Trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động vui Trung thu cho các em thật vui tươi, lành mạnh. Qua đó, tại các trường đã có nhiều hoạt động như: tổ chức lễ hội làm lồng đèn, biểu diễn thời trang, kể chuyện về Chú Cuội, Chị Hằng… Các trường cũng trao tặng gần 2.000 phần quà Trung thu cho học sinh, giúp các em vui đón một mùa Trung thu trọn vẹn và ý nghĩa”.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Bình Thủy