06/03/2020 - 19:29

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ Bệnh nhân cách ly âm tính với COVID-19 

(CT)- Chiều 6-3-2020, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTWCT), bệnh nhân duy nhất cách ly tại Khoa Nhiệt đới có xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân.

Bệnh nhân nữ N.T.T.D, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Vào viện lúc 11 giờ 5 phút ngày 3-3 tại Khoa Nhiệt đới. Bệnh nhân là du học sinh tại tỉnh Chungcheong Nam - Hàn Quốc có triệu chứng sốt 38 độ C, không ho, không khó thở, đi lại bình thường.

Khai thác yếu tố dịch tễ, được biết bệnh nhân về Việt Nam ngày 28-2-2020 tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ nên được cách ly tại nhà theo quy định, nhưng bệnh nhân đến một khách sạn trên địa bàn TP Cần Thơ cư trú.

Do có yếu tố dịch tễ (đến từ Hàn Quốc), có triệu chứng sốt nên được đưa vào khu cách ly  Khoa Nhiệt đới, xét nghiệm theo dõi, tầm soát COVID- 19 và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Đến 6-3-2020, kết quả âm tính với COVID-19. Hiện tại bệnh nhân hết sốt, lâm sàng ổn định, dự kiến xuất viện ngày 8-3-2020.

Bệnh viện  đưa vào các trang thiết bị chống dịch từ nguồn kinh phí của Bộ Y tế như máy thở cao tần, máy thở xâm nhập và không xâm nhập, máy X-quang di động kỹ thuật số, máy khí máu, máy tạo oxy, bơm tiêm điện, máy truyền dịch… đặc biệt sắp tới là một số trang thiết bị hiện đại như Hệ thống ECMO, máy lọc máu liên tục, máy thở chức năng cao…

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ là một trong 4 bệnh viện trong địa bàn TP Cần  Thơ có khả năng tiếp nhận và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp SARS-CoV-2.

Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết