23/05/2022 - 22:26

Bế mạc SEA Games 31 

(CTO) - Tối 23-5, tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tuyên bố bế mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), chính thức khép lại đại hội sau 11 ngày tranh tài sôi nổi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên bố bế mạc đại hội. Ảnh: zing

Thủ tướng nhấn mạnh SEA Games 31 đã thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác, hòa bình và hữu nghị giữa các quốc gia Đông Nam Á. Ông cũng cho rằng, Việt Nam đã nỗ lực kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tổ chức đại hội thành công với những khán đài đầy ắp khán giả - một cảnh tượng chưa từng thấy trong lịch sử. Đại hội đã lan tỏa tinh thần đoàn kết, hữu nghị, giao lưu đa văn hóa, vì một Đông Nam Á hùng cường, thịnh vượng.

Sau tuyên bố của Thủ tướng, ngọn đuốc đại hội tắt dần, lá cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và cờ SEA Games 31 cũng được hạ xuống. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Văn Hùng thực hiện nghi thức trao cờ lại cho đại diện Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, sau đó được trao cho đại diện Ủy ban Olympic  Campuchia - nước chủ nhà của SEA Games 32.

Chương trình văn nghệ mở màn lễ bế mạc. Ảnh: VNExpress

Tiếp sau đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của đất nước Chùa Tháp bằng Vũ điệu Apsara - biểu tượng của văn hóa, tâm hồn và bản sắc của người Khmer.

SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận từ ngày 12 đến 23-5. Đại hội tổ chức 40 môn thi với 526 nội dung và có sự góp mặt của 11 đoàn thể thao Đông Nam Á, với tổng số vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, trọng tài khoảng 10.000 người.

4 VĐV tiêu biểu được vinh danh. Ảnh: VNExpress

Theo bảng tổng sắp huy chương của ban tổ chức đại hội, chủ nhà Việt Nam đứng đầu với 205 HCV, bỏ xa đoàn về thứ hai là Thái Lan với 92 HCV. Đoàn thể thao Indonesia đứng thứ ba với 69 HCV.

Cờ đại hội được trao lại cho đại diện Campuchia, nước đăng cai SEA Games 32. Ảnh: VNExpress

Có 30 kỷ mới được thiết lập tại SEA Games 31. Bốn VĐV xuất sắc được vinh danh tại lễ bế mạc là Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Josua Robert Atkinson (điền kinh - Thái Lan) và Jng Wen Quah (bơi - Singapore).

Màn nghệ thuật ra mắt của Campuchia. Ảnh VNExpress

Chương trình nghệ thuật kết thúc lễ bế mạc. Ảnh VNExpress

N.MINH

Chia sẻ bài viết