17/07/2008 - 09:25

An Giang:

Bắt giữ đối tượng giết một chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy

Trung tá Bùi Bé Năm, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh An Giang cho biết: Sau 3 ngày truy tìm, Công an tỉnh An Giang đã bắt khẩn cấp Trần Lâm (tự Chinh), sinh năm 1982, ngụ khóm Đông Phú, phường Đông Xuyên, TP Long Xuyên- đối tượng đã giết anh Nguyễn Hữu Thái, sinh năm 1987, là chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC - Công an tỉnh An Giang.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, trước đó khoảng 0 giờ 30, ngày 11-7-2008, Vũ cùng mấy người bạn chở nhau bằng xe mô tô về hướng đường Võ Thị Sáu. Khi đến ngã ba đường, Vũ mở đèn xi-nhan xe rẽ trái, thì bất ngờ từ phía sau có 2 thanh niên đi xe mô tô vượt lên bên trái làm hai xe va chạm dẫn đến cự cãi, nhưng được mọi người xung quanh can ngăn. Sau đó, nhóm của Vũ đi vào nhà trọ Năm Chánh trên đường Võ Thị Sáu, phường Mỹ Xuyên thì gặp một nhóm 4 thanh niên lạ mặt cũng đi vào và có hành động muốn gây sự, nên Vũ gọi điện thoại cầu cứu cho bạn của mình là Phước, Giang và Nguyễn Hữu Thái đến giải vây. Khi cả ba đi đến thì bị bốn thanh niên lạ mặt ném đá tới tấp. Cả nhóm chạy vào nhà trọ khu vực gần đó, riêng Nguyễn Hữu Thái vẫn còn bên ngoài. Khoảng 5 phút sau khi mọi người trở ra phát hiện Nguyễn Hữu Thái đang nằm sấp bất động trên đường, do bị Trần Lâm (một trong 4 thanh niên lạ mặt) dùng dao đâm nhiều nhát vào người dẫn đến tử vong.

Lâm là đối tượng vừa mới ra trại sau khi chấp hành xong án phạt tù thời hạn 11 tháng tại Trại giam Cao Lãnh với tội danh “Trộm cắp tài sản”.

KHÁNH KHANG

Chia sẻ bài viết