14/08/2008 - 22:13

Bà Rịa – Vũng Tàu:

Bắt giam 3 kẻ phạm tội “đưa hối lộ” và “nhận hối lộ”

Ngày 14-8, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành bắt giam, khám xét nơi ở đối với thiếu tá Võ Văn Lý (sinh năm 1965, Đội phó Đội chống tội phạm trên đường thủy), trung úy Nguyễn Chí Thanh (sinh năm 1980) đều thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Bùi Văn Sen (sinh năm 1973, Mỹ Tho, Tiền Giang) là chủ tàu Thành Công 01.

Trước đó, ngày 19-5-2008, trong ca tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy tại khu vực gần phao số 0, thiếu tá Võ Văn Lý và trung úy Nguyễn Chí Thanh đã phát hiện tàu Thành Công 01 chở một khối lượng lớn dầu không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ nhưng đã bỏ qua không xử lý, vẫn cho tàu tiếp tục hành trình và mỗi người nhận 500 triệu đồng từ chủ tàu. Ngay sau khi có dư luận phản ánh, lãnh đạo Công an tỉnh đã cho xác minh làm rõ và khẳng định có vụ việc như trên. Ngày 2-6, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã thông qua quyết định kỷ luật và khai trừ khỏi Đảng đối với thiếu tá Lý, trung úy Thanh. Ngày 24-6, Bộ Công an đã ra quyết định kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân đối với thiếu tá Lý.

Sau khi Bộ Công an tước danh hiệu Công an nhân dân đối với thiếu tá Võ Văn Lý, Cơ quan An ninh điều tra tiếp tục điều tra, xác minh và đã đủ chứng cứ Bùi Văn Sen đã có hành vi đưa hối lộ cho Võ Văn Lý và Nguyễn Chí Thanh. Ngày 11-7-2008, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Sen về tội “đưa hối lộ” và Võ Văn Lý, Nguyễn Chí Thanh về tội “nhận hối lộ”.

ĐOÀN MẠNH DƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết