05/06/2008 - 11:43

Thái Nguyên

Bắt được thủ phạm giết hai mẹ con ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt được thủ phạm giết hai mẹ con bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, sinh năm 1956, trú tại tổ 13, ấp Phú Quý, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khi hắn đang lẩn trốn tại thành phố Thái Nguyên chỉ sau 5 ngày gây án.

Đêm 29-5-2008, tên Trần Quốc Toàn, sinh năm 1975, trú tại tổ 11, phường Quang Trung, thị xã Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) với 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, một tiền sự và bị nhiễm HIV đã gây ra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng. Biết được bà Ngọc Anh là thương binh bị hỏng một mắt, kinh tế khá phát triển, tên Toàn đã giết bà và đứa con trai tên là Nguyễn Chí Thanh, sinh năm 1977.

Nhận định đây là vụ giết người vì mục đích cướp tài sản, qua rà soát nổi lên đối tượng Trần Quốc Toàn đang ở nhà chị gái tại 282/10 ấp Phú Quý, xã Hòa Hiệp. Tuy nhiên, sau khi gây án, ngày 3-6-2008, tên Toàn lên Thái Nguyên gặp chị gái là Trần Thị Liên, tổ 5, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên. Vừa lên xe taxi về nhà chị, hắn đã bị các trinh sát bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Toàn một mực chối tội, nhưng với những chứng cứ thu thập được, đặc biệt chị gái hắn là Trần Thị Hồng đã đến Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khai báo và chỉ chỗ cất giấu tang vật gồm: một lắc vàng, 3 dây chuyền vàng, một vòng cẩm thạch, Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định tên Toàn chính là thủ phạm gây ra vụ giết người nêu trên.

Hoàng Hải (TTXVN)

Chia sẻ bài viết