20/01/2010 - 21:56

BẠC LIÊU: Xuất hiện đàn chim én, chim yến ước hàng vạn con

Trong 3 ngày 18-20/1, ước có hàng vạn con chim én, chim yến kéo bầy đàn về trú ngụ ở thị xã Bạc Liêu và nhiều cánh đồng lúa trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, tạo sự chú ý cho nhiều người dân hiếu kỳ đến xem hiện tượng thú vị hiếm thấy này.

Tại khu địa ốc phường 1, thị xã Bạc Liêu, vào sáng sớm hoặc chiều tối, đàn chim én, chim yến kéo về với lượng cá thể ước hàng vạn con, lớp bay, lớp đậu khắp trên nóc nhà dân, dây điện, cột đèn, ăngten, cửa sổ, lan can...

Không những đàn chim én bay về thị xã Bạc Liêu, mà theo phản ảnh của người dân, khắp các cánh đồng lúa trên địa bàn, loại chim này về trú ngụ cũng khá nhiều. Đây là hiện tượng lạ nhưng người dân khá thân thiện với loại chim này, mọi người đều có ý thức bảo vệ, không vây bắt, gây thiệt hại cho đàn chim. Riêng đàn chim yến, người dân thấy xuất hiện nhiều, đua nhau xây nhà nuôi chim yến, nên tổng đàn chim này ngày một tăng, nhiều khả năng cho thu lợi kinh tế cao từ loại chim này trong những năm tới.

Theo các chuyên gia về lĩnh vực này, chim én, chim yến sống theo bầy đàn, chúng thường chọn những nơi khí hậu ôn đới, môi trường trong lành, yên tĩnh làm tổ, làm nơi trú ngụ. Hiện tượng các loại chim hoang dã về trú ngụ khá nhiều ở Bạc Liêu trong thời gian gần đây là tín hiệu vui, cho thấy môi trường sinh thái ở địa phương đang dần được cải thiện, thích nghi cho nhiều loại động vật hoang dã về trú ngụ, sinh sản, sống thân thiện với con người.

HUỲNH SỬ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết