10/07/2013 - 22:21

BẠC LIÊU: Huy động 75 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, từ nay đến cuối năm, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu đẩy mạnh hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm thông qua các sàn giao dịch việc làm. Ngành cũng triển khai sử dụng đúng mục đích nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho người lao động vay vốn, học nghề, sản xuất, tìm việc làm ổn định.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ "Vì người nghèo và an sinh xã hội" của tỉnh đã vận động được hơn 75 tỉ đồng. Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh giải quyết việc làm cho 14.558 người, đạt 84,39% kế hoạch năm; tuyển mới, dạy nghề cho 5.285 người; cấp trên 22 ngàn thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng chính sách. Ngoài ra, 6 tháng đầu năm, tỉnh Bạc Liêu có trên 152 người đi xuất khẩu lao động ở các nước và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia... tăng nhiều so với năm 2012.

Từ đầu năm đến nay, ngành Lao động,Thương binh và Xã hội tỉnh còn phối hợp với nhiều đơn vị trao 145 suất học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức đi thăm và tặng quà tại các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và thăm trẻ em nằm viện. Ngành cũng liên hệ với các tổ chức, nhà hảo tâm tài trợ 30 ca mổ tim, khám sàng lọc miễn phí bệnh lý tim mạch, chấn thương chỉnh hình cho gần 200 trẻ em.

CAO THĂNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết