12/03/2013 - 21:21

Arsenal khó qua “khe cửa hẹp”

Arsenal gần như không còn hy vọng sau thất bại 1-3 trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 16 đội Champions League, nhưng cổ động viên "Pháo thủ" vẫn hy vọng thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ tạo được kỳ tích ở lượt về tại Munich vào rạng sáng mai 14-3.


Cầu thủ Arsenal (trái) gần như vô vọng trước Bayern Munich ở trận lượt về vòng nốc-ao Champions League. Ảnh: Getty 

Arsenal là đội bóng mang lại nhiều cảm xúc với cả niềm đau và hạnh phúc cho cổ động viên của họ. Đôi khi "Pháo thủ" có thể thi đấu rời rạc và sa sút tệ hại, nhưng có lúc họ vùng lên mạnh mẽ cũng với những cầu thủ như thế. Đội bóng phía Bắc thành Luân Đôn đã lọt vào vòng 16 đội Champions League năm nay ở vị trí thứ hai vòng đấu bảng, đứng sau Schalke. Đây là mùa giải thứ ba liên tiếp, Arsenal vào tới giai đoạn này và dĩ nhiên cổ động viên của họ hy vọng sẽ có kết quả tốt hơn trong năm nay khi đối mặt với "Hùm xám" trên sân Allianz Arena.

Ở các giải trong nước, Arsenal đang có mùa bóng rất tệ hại khi bị loại khỏi Capital One Cup và FA Cup bởi 2 đội bóng đàn em là Bradford City và Blackburn Rovers. Tại giải Ngoại hạng Anh, Arsenal không tạo được ấn tượng, khi đứng vị trí thứ 6 và có thể không tranh được suất dự Champions League mùa tới, nhất là sau thất bại 1-2 trước đối thủ cùng thành phố Tottenham tuần rồi. Mặc dù mặt trận cuối cùng còn lại để phấn đấu mùa giải năm nay của Arsenal là Champions League, nhưng dường như chuyến đi tới Đức lần này xem ra "lành ít dữ nhiều".

Mùa giải năm nay, Bayern Munich có phong độ cực tốt khi đang dẫn đầu giải Bundesliga với khoảng cách 12 điểm so với đội đứng thứ hai Dortmund. Tiền đạo Mario Mandzukic đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 14 cú sút thành công. "Gã khổng lồ" xứ Bavarian cũng đã đoạt một vé vào bán kết Cúp quốc gia Đức mùa này, sau khi đánh bại đối thủ Dortmund ở tứ kết 2 tuần trước. Sau khi thắng Arsenal 3-1 ở lượt đi ngay trên sân Emirates, gần như đảm bảo có mặt ở tứ kết Champions League, Bayern Munich tràn trề hy vọng sẽ đoạt cú ăn ba mùa giải này.

Niềm tin để đội bóng của HLV Jupp Heynckes đạt được mục tiêu đó là họ có hàng tiền vệ chơi biến hóa với Franck Ribery, Arjen Robben, Bastian Schweinsteiger và Thomas Muller và một thủ môn nằm trong số những cầu thủ trấn giữ khung thành giỏi nhất thế giới là Manuel Neuer. Thất bại ở trận chung kết Champions League năm ngoái trước Chelsea ngay trên sân nhà Allianz Arena đang khiến các cầu thủ Bayern Munich thêm quyết tâm ở mùa giải năm nay, nhất là khi họ đã 2 lần vào tới trận chung kết trong 3 năm mà vẫn trắng tay.

3 bàn thắng trên sân khách của Toni Kroos, Mario Mandzukic và Thomas Muller là một lợi thế cực lớn cho "Hùm xám" trước trận lượt về này. Với các "Pháo thủ", nếu muốn đi tiếp, họ phải thắng với cách biệt tối thiểu 3 bàn – một nhiệm vụ bất khả thi với thầy trò HLV Wenger vào thời điểm hiện tại.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết