12/07/2022 - 17:26

Apple tung ra bản thử nghiệm cộng đồng đầu tiên của iOS 16 và iPadOS 16 

Apple vừa tung bản thử nghiệm cộng đồng đầu tiên của hệ điều hành iOS 16 và iPadOS 16. Bản thử nghiệm này được xem như bản xem trước của phiên bản hệ điều hành mới, sẽ được chính thức tung ra vào tháng 9 tới cho hàng tỉ thiết bị trên khắp thế giới.

Nó cho phép bất kỳ người dùng nào có điện thoại iPhone tương thích (từ iPhone 8 trở lên), và máy tính bảng tương thích, có thể cài đặt để trải nghiệm nhiều tính năng và cải tiến mới.

Phiên bản 16 sẽ mang đến một loạt tính năng mới như: khả năng tùy chỉnh màn hình khóa, thư viện hình nền mới, giao diện hoàn toàn mới cho ứng dụng Home, thu hồi tin nhắn iMessages, sửa tin nhắn iMessages sau khi gởi, giao diện đa nhiệm Stage Manager cho máy tính bảng iPad, chế độ chống tấn công mạng Lockdown Mode, hẹn giờ gởi trong Mail, sử dụng iPhone làm webcam, tách đối tượng ra khỏi nền…

Nếu muốn cài đặt để khám phá các tính năng mới, Apple khuyên người dùng nên sao lưu dữ liệu trước. Apple cũng gợi ý người dùng cài đặt bản thử nghiệm này trên iPhone dùng làm thiết bị phụ, vì bản public beta 1 này có thể gây các lỗi như hao pin, hệ điều hành không ổn định, màn hình bị lỗi, vấn đề đồng bộ iCloud…

Các phiên bản thử nghiệm của iOS 16 và iPadOS 16 sẽ còn tiếp tục được chỉnh sửa cho đến khi phiên bản ổn định cuối cùng được tung ra, định kỳ vào tháng 9.

LÊ PHI (Theo ZDNet, 9to5mac)

Chia sẻ bài viết