09/03/2022 - 15:48

Apple ra mắt iPhone SE 3, iPad Air 5, Mac Studio và Studio Display 

Đúng như mong đợi của những người hâm mộ “Quả táo cắn dở”, rạng sáng 9-3 (theo giờ Việt Nam), Apple đã tổ chức sự kiện đặc biệt trực tuyến có tên gọi “Peek Perfomance”, ra mắt một loạt sản phẩm mới gồm điện thoại iPhone SE 3, máy tính bảng iPad Air 5, máy tính để bàn hoàn toàn mới Mac Studio, màn hình Apple Studio Display mới cùng với iPhone 13 màu xanh đậm và iPhone 13 Pro màu xanh nhạt.

Điện thoại iPhone SE 3

Đây là bản nâng cấp mới của dòng điện thoại cấp thấp của Apple. iPhone SE thế hệ thứ 3 mới vẫn giữ thiết kế cổ điển với nút Home, nhưng được trang bị bộ xử lý A15 Bionic mạnh mẽ, hỗ trợ 5G, và camera cải tiến.

Trong khi vẫn giữ màn hình tấm LCD 4,7 inch, song iPhone SE 3 sở hữu kính mạnh hơn. iPhone SE 3 cũng mang trên mình bộ xử lý A15 Bionic, giống như dòng điện thoại mới nhất hiện nay iPhone 13. Do đó, iPhone SE phiên bản 2022 mạnh gấp đôi so với điện thoại iPhone 8 với bộ xử lý A11.

Viên pin của iPhone SE mới cho thời lượng sử dụng lâu hơn 2 giờ so với iPhone SE thế hệ trước. Với các tính năng Deep Fusion, Smart HDR và Photographic Styles, camera 12 Megapixel sẽ cho phép iPhone SE mới chụp ảnh tốt hơn.

iPhone SE 3 sẽ được tung ra vào ngày 18-3 tới, với đơn đặt hàng trước được nhận từ ngày 11-3. Nó sẽ được bán lẻ với giá 429 USD, cao hơn 30 USD so với iPhone SE 2.

Tại Việt Nam, iPhone SE 2022 được dự kiến có giá bán từ 11 triệu đồng, và sẽ được mở bán từ tháng 4.

Máy tính bảng iPad Air 5

Máy tính bảng mới iPad Air 5 vẫn giữ thiết kế giống như iPad Air thế hệ trước, nhưng nó có thêm các màu mới, như màu hồng và màu trắng Starlight.

Nâng cấp đáng chú ý nhất trên iPad Air năm nay là sự xuất hiện của bộ xử lý M1. Bộ xử lý M1 sẽ cho phép chạy nhanh hơn khoảng 50% so với bộ xử lý A15 Bionic, và mạnh hơn 70% so với A14 Bionic (trên iPad Air 4).

Các cải tiến khác bao gồm camera trước 12 Megapixel mới với chức năng Center Stage, cổng USB-C nhanh hơn gấp đôi, và hỗ trợ mạng 5G.

iPad Air 5 sẽ được bán ra vào ngày 18-3, với đơn đặt hàng trước được nhận từ ngày 11-3. Nó có giá khởi điểm 599 USD.

Máy tính để bàn Mac Studio

Apple cũng công bố máy tính để bàn mới có tên gọi Mac Studio. Chiếc máy này đại diện cho một dòng sản phẩm mới giữa máy tính để bàn nhỏ gọn Mac mini và máy tính để bàn chuyên nghiệp Mac Pro. Nó có thiết kế tương tự Mac mini, nhưng thân hình cao hơn để hỗ trợ phần cứng mạnh hơn, và hệ thống làm mát tốt hơn.

Theo mặc định, Mac Studio được trang bị bộ xử lý M1 Max, giống như trên các máy tính xách tay cao cấp MacBook Pro 2021. Phiên bản đắt tiền hơn sẽ cho phép người dùng sở hữu bộ xử lý M1 Ultra, một bộ xử lý mới kết hợp 2 bộ xử lý M1 Max với nhau.

Mac Studio cũng có 4 cổng Thunderbolt 4, 2 cổng USB-C, đầu đọc thẻ nhớ SD, cổng Ethernet 10Gb, và 1 cổng tai nghe 3,5 mm. Người dùng cũng có thể lựa chọn bộ nhớ RAM đến 128 GB, và ổ đĩa lưu trữ SSD đến 8 TB.

Máy tính Mac Studio đã cho phép đặt hàng trước. Nó sẽ chính thức được bán ra vào ngày 18-3 tới. Mac Studio có giá khởi điểm 1.999 USD.

Màn hình Studio Display

“Studio Display” hay “Apple Studio Display” là một sản phẩm màn hình rời mới của Apple, gia nhập dòng màn hình Pro Display XDR. Trong khi Pro Display XDR nhắm đến người dùng chuyên nghiệp cao cấp, màn hình Studio Display được thiết kế cho những người dùng cần một màn hình tốt để sử dụng ở nhà hay văn phòng.

Apple Studio Display sở hữu tấm LCD 27 inch với độ phân giải 5K. Người dùng cũng có thể lựa chọn màn hình có công nghệ nano-texture để giảm chói. Nó mang một bộ khung nhôm với viền mỏng, và chân dựng tích hợp có độ nghiêng đến 30 độ. Người dùng cũng có thể lựa chọn thêm chân dựng có thể điều chỉnh độ cao và độ nghiêng.

Không giống Pro Display XDR, Apple Studio Display còn được trang bị camera 12 Megapixel hỗ trợ tính năng Center Stage. Màn hình mới cũng sở hữu 3 micrô, 6 loa trong có thể cung cấp âm thanh Dolby Atmos.

Màn hình Apple Studio Display cũng có 3 cổng USB-C, và 1 cổng Thunderbolt 4 cho video và nguồn điện. Màn hình mới sẽ được bán ra vào ngày 18-3, với giá khởi điểm 1.599 USD.

Điện thoại iPhone 13 màu mới

iPhone 13 không còn là một sản phẩm mới, nhưng Apple cũng không quên “hâm nóng” nó trong sự kiện đặt biệt này.

Cả điện thoại iPhone 13 và iPhone 13 mini sẽ có màu mới là xanh lá đậm. Trong khi đó, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ có thêm phiên bản màu xanh lá nhạt (Alpine Green).

Cả điện thoại iPhone 13 và iPhone 13 Pro màu xanh lá mới sẽ được nhận đặt hàng trước vào ngày 11-3, và sẽ cung cấp ra cửa hàng từ ngày 18-3 tới.

LÊ PHI (Theo 9to5mac)

Chia sẻ bài viết