13/09/2017 - 09:03

Apple công bố 3 iPhone mới rất ấn tượng  

Vào lúc 0 giờ ngày 13-9 (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức “vén màn” 3 siêu phẩm iPhone mới tại một sự kiện ở nhà hát Steve Jobs, bên trong khuôn viên mới hình phi thuyền của “Táo khuyết” ở California (Mỹ). Ngoài hai siêu phẩm iPhone 8 và iPhone 8 Plus, iPhone X là “nhân vật” chính của sự kiện đánh dấu 10 năm ra đời của iPhone.

Trước tiên là bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus với thiết kế quen thuộc nhưng đẹp hơn nhờ lớp kính bao bọc khung nhôm bên trong, xử lý màu 7 lớp và có thêm màu vàng mới. Cả hai đều tiếp tục bỏ giắc cắm tai nghe, chống bụi và chống nước với chuẩn IP67.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều được trang bị màn hình Retina HD mới với công nghệ True Tone đầu tiên, tái tạo màu rất trung thực. Màn hình của iPhone 8 có kích thước 4,7 inch, trong khi màn hình của iPhone 8 Plus có kích thước 5,5 inch. Cả hai cũng sở hữu hai loa âm thanh nổi mới ở trên và ở dưới, phát âm lượng lớn hơn 25%

iPhone 8 và iPhone 8 Plus sử dụng bộ xử lý 6 nhân mới A11 Bionic, trong đó 2 nhân hiệu suất cao nhanh hơn 25% và 4 nhân hiệu suất thấp nhanh hơn 70% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, xử lý đồ họa GPU do Apple thiết kế cũng nhanh hơn 30% so với thế hệ trước.

Cả hai đều sở hữu camera trước 7 Megapixel. iPhone 8 có một camera chính 12 Megapixel ở phía sau, trong khi iPhone 8 Plus trang bị camera kép với một camera chính 12 Megapixel với khẩu độ f/1.8 và một camera phụ với khẩu độ f/2.8 và zoom 2x. Apple cho biết, tất cả đều là cảm biến mới, lấy nét nhanh hơn trong điều kiện thiếu sáng, thu sáng nhiều hơn đồng thời giảm nhiễu tốt và ổn định ảnh quang.

Điểm nổi bật là iPhone 8 Plus có thêm chế độ chụp ảnh mới Portrait Lighting, cho phép điều chỉnh ánh sáng theo thời gian thực khi chụp ảnh chân dung. Cả hai cũng quay video với chất lượng cao nhất 4K với tốc độ 60 khung hình/giây và quay phim chậm 1080p với tốc độ 240 khung hình/giây, mịn hơn gấp đôi so với thế hệ trước.  

Bên cạnh đó, iPhone 8 và iPhone 8 Plus hỗ trợ thực tế ảo tăng cường AR, sạc không dây Qi, sạc trong xe hơi và sạc không dây từ hãng thứ ba. Cả hai đều có phiên bản 64GB và 256GB, với giá khởi điểm 699 USD cho iPhone 8 và 799 USD cho iPhone 8 Plus. Cả hai đều cho đặt hàng từ 15-9 và giao hàng vào ngày 22-9.

Tâm điểm của sự kiện này là chiếc điện thoại iPhone X hay iPhone 10. Apple gọi đây là chiếc điện thoại thông minh hơn khi nó là sản phẩm đánh dấu 10 năm ra đời của iPhone. iPhone 10 có một thiết kế hoàn toàn khác lạ với màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước của điện thoại, loại bỏ nút Home và chỉ trừ một phần khắc phía trên dành cho camera và các bộ cảm biến.

iPhone 10 sở hữu màn hình Super Retina 5,8 inch công nghệ True Tone. Nó mở khóa điện thoại cực nhanh với công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID, rất chính xác và rất khó bị đánh lừa.

iPhone 10 cũng trang bị bộ xử lý A11 Bionic, hỗ trợ sạc không dây, thực tế ảo tăng cường AR, biểu tượng cảm xúc động (animoji) mới điều khiển bằng khuôn mặt. Điểm nổi bật nằm ở cụm camera ở phía sau được thiết kế theo chiều đứng. Camera kép của nó gồm một camera góc rộng 12 Megapixel với khẩu độ f/1.8 và một camera góc hẹp 12 Megapixel với khẩu độ f/2.4. Cả hai camera kép đều có ổn định ảnh quang và đi cùng đèn flash LED 4 tông màu.

iPhone 10 có hai phiên bản - 64GB và 256GB – với giá khởi điểm 999 USD. Nó cho đặt hàng từ 27-10 và giao hàng vào ngày 3-11.

Bên cạnh đó, Apple cũng ra mắt đồng hồ thông minh Apple Watch 3 có thể gọi điện thoại và Apple TV 4K. Riêng hệ điều hành iOS 11 sẽ được tung ra vào ngày 19-9 tới.

          Lê Phi (Theo PA)

Video giới thiệu iPhone X. Nguồn: Apple YouTube

Chia sẻ bài viết