12/07/2014 - 08:58

Angel Di Maria – Nhân vật số 2 của tuyển Argentina

Ngôi sao Lionel Messi luôn là người hùng trong các trận thắng của tuyển Argentina, nhưng tiền vệ sáng tạo Angel Di Maria đóng vai trò quan trọng không kém. Chính cầu thủ 26 tuổi này là người chia sẻ gánh nặng cho Lionel Messi và là cầu thủ tấn công xuất sắc thứ 2 của Argentina.

Chắc hẳn nhiều người đã thấy được tầm quan trọng của Angel Di Maria như thế nào khi anh vắng mặt ở trận bán kết với Hà Lan. Cầu thủ thay anh Enzo Perez đã thi đấu rất nỗ lực nhưng các pha tấn công của tuyển Argentina thiếu sự sắc bén. Khi Lionel Messi bị vây hãm, không có một cầu thủ nào khác có thể “chia lửa” với ngôi sao này.

 Angel Di Maria (phải) – “trợ tá” đắc lực của Lionel Messi. Ảnh: Zimbio.

Không có Angel Di Maria, Lionel Messi không có được sự hỗ trợ tốt nhất trên hàng công. Anh đã nhiều lần khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương và tạo cơ hội cho Lionel Messi dứt điểm. Ngược lại, Lionel Messi cũng có những lúc chơi thấp để tạo khoảng trống cho Di Maria băng lên và “ra đòn quyết định”, điển hình là bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ. Angel Di Maria và Lionel Messi đã phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý để tạo nên khả năng quyết định trận đấu cho tuyển Argentina.

Mặc dù chỉ ghi được 1 bàn thắng, song Angel Di Maria góp công rất lớn bằng các pha phản công tốc độ, những đường chuyền có tính “sát thương” cao, các pha càn phá và nhiều cú sút gây áp lực cho khung thành đối phương.

Cầu thủ thuộc biên chế của CLB Real Madrid này đã thể hiện phong độ thi đấu rất xuất sắc với 21 cú sút về khung thành đối phương, tuy nhiên, anh chỉ thiếu một chút may mắn nên mới không ghi được nhiều bàn thắng. Về mặt kết nối hàng hậu vệ với hàng công, Angel Di Maria còn quan trọng hơn Lionel Messi. Trong khi Lionel Messi thường đi thong thả sau pha tấn công thất bại, Angel Di Maria lại lùi về hỗ trợ phòng ngự và nỗ lực phát động pha phản công tiếp theo.

Angel Di Maria đã thực hiện thành công đến 242 đường chuyền, nhiều hơn Lionel Messi đến 62 đường chuyền và nhiều hơn bất cứ cầu thủ tấn công nào của tuyển Argentina. Angel Di Maria cũng đã thực hiện 7 pha đột phá cá nhân và 18 đường chuyền vào vùng cấm, không hề thua kém gì Lionel Messi.

Angel Di Maria hiện đang tập luyện nhẹ sau chấn thương và hy vọng có thể kịp ra sân để sát cánh cùng Lionel Messi ở trận chung kết sắp tới và đưa cúp vàng World Cup 2014 về quê nhà sau 28 năm chờ đợi.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết