25/09/2016 - 16:36

Angel Correa – “Siêu dự bị” của Atletico Madrid

Thường xuyên ra sân từ băng ghế dự bị, nhưng Angel Correa luôn để lại dấu ấn trong những chiến thắng quan trọng của đội bóng đang xếp thứ tư giải Vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga). Đỉnh điểm là trận "đại chiến" mới đây với Barcelona, anh đã sắm vai "người hùng" mang về 1 điểm cho Atletico Madrid ở trận hòa 1-1 ngay tại chảo lửa Nou Camp.

Vừa vào sân thay tiền đạo Kevin Gameiro ở phút 60, tài năng 21 tuổi người Argentine ngay lập tức có pha lập công khiến nhiều người ngỡ ngàng. Một pha phối hợp một chạm không chê vào đâu được với Fernando Torres, Angel Correa tận dụng khả năng đi bóng tốc độ và lắt léo "bẻ gãy" hậu vệ kỳ cựu Javier Mascherano bên phía Barcelona trước khi tung cú sút cực mạnh từ ngoài vòng 16m50, ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1.

 Angel Correa – nhân tố “bí ẩn” của Atletico Madrid. Ảnh: Daily Mail.

Đây là lần thứ hai anh lập công cho Atletico Madrid, cùng một đường chuyền kiến tạo thành bàn, sau 4 trận ra sân từ băng ghế dự bị ở mùa giải này. Tại La Liga mùa trước, với 5 bàn thắng và 4 đường chuyền kiến tạo, Angel Correa chính là cầu thủ dự bị đóng góp nhiều nhất trong tất cả ngôi sao dự bị tại Tây Ban Nha.

Angel Correa được "nuôi dưỡng" tài năng tại lò đào tạo San Lorenzo của Argentine. Anh được Atletico Madrid rước về với bản hợp đồng trị giá 7,5 triệu euro hồi tháng 5-2014 sau khi gây ấn tượng mạnh trong hành trình giành chiếc cúp vô địch Nam Mỹ Copa Libertadores của giúp San Lorenzo năm 2014. Tuy nhiên, đến tháng 8-2015, Angel Correa mới có cơ hội ra mắt Atletico Madrid và sau đó rất hay sắm vai "người hùng" từ băng ghế dự bị.

Tài năng 21 tuổi này thường được ví như một "Sergio Aguero mới" khi sở hữu tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo. Bên cạnh đó, chân sút cao 1,73m còn có thế mạnh ở khả năng thi đấu một chạm, kỹ thuật tốt, khả năng gây đột biến cao, cùng những đường chuyền đầy tinh tế. Angel Correa đang thi đấu với hiệu suất rất cao, thực hiện trung bình 1 cú dứt điểm/ trận, 2 pha đi bóng/ trận, 9,8 đường chuyền/ trận với tỷ lệ thành công 69,2%.

Có Angel Correa, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid không lo ngại về khả năng tấn công bởi dàn cầu thủ có "chiều sâu", sẵn sàng "nghênh chiến" ở nhiều đấu trường mùa giải này. Angel Correa sẽ là nhân tố quyết định cũng như mang đến sự khác biệt đầy bất ngờ cho Atletico Madrid trong chặng đường dài phía trước.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết