07/10/2010 - 10:49

AN GIANG: Sự cố “hy hữu” tại lễ hội đua bò Bảy Núi

Ngày 5-10, lễ hội đua bò Bảy Núi mở rộng lần thứ 19, do UBND huyện Tri Tôn tổ chức tại trường đua chùa Tà Miệt (xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức luân phiên hằng năm ở huyện Tri Tôn và Tịnh Biên vào dịp lễ Sene Đôn ta của đồng bào Khmer.

Nét mới của lễ hội đua bò năm nay không chỉ gói gọn giữa hai địa phương truyền thống vùng Bảy Núi với 38 đôi bò tham gia thi đấu (địa phương đăng cai được tham gia 20 đôi), mà được mở rộng có thêm nhiều địa phương lân cận là huyện Châu Phú, Châu Thành và Thoại Sơn (tỉnh An Giang), các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Kiên Giang và huyện Kirivong, tỉnh Tà keo, Vương quốc Campuchia cùng tham gia thi đấu, tổng số 78 đôi bò.

Tuy nhiên, sự cố “hy hữu” đã xảy ra vào giờ chót, do có nhiều đôi bò tranh cãi với tổ trọng tài và tổ giám sát dẫn đến khiếu nại với Ban Tổ chức rồi “ăn vạ” trên đường đua, làm gián đoạn cuộc đua. Cuối cùng, một sự kết thúc giải không như mong đợi của khán giả. Mãi đến lúc mặt trời sắp lặn, trong khi trường đua tại sân chùa không có hệ thống đèn chiếu sáng mà cuộc đua vẫn chưa kết thúc và tình trạng khiếu nại vẫn tiếp diễn dẫn đến xô xát với trọng tài và lực lượng bảo vệ. Cho nên, thay vì trao 4 giải (nhất, nhì, ba, tư), Ban Tổ chức quyết định cộng giá trị 4 giải thưởng rồi “chia đều làm tư” vào ngày hôm sau.

VŨ HÀ

Chia sẻ bài viết