23/11/2020 - 08:45

Ấm áp tình đồng đội ngày hội tụ cựu cầu thủ Cần Thơ 

(CTO)- Nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 22-11, hơn 60 cựu cầu thủ bóng đá Cần Thơ qua các thời kỳ, tổ chức họp mặt tri ân các thầy từng dẫn dắt các lứa cầu thủ xuất thân từ Trường Nghiệp vụ TDTT Hậu Giang (nay là Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Cần Thơ).

Trường Nghiệp vụ TDTT Hậu Giang tuyển sinh lớp bóng đá khóa  1 năm 1985 với nhiều khó khăn về chỗ ăn, ở, tập luyện. Tuy nhiên, tinh thần tập luyện nghiêm túc và sự chăm chỉ giúp các VĐV trưởng thành, đủ sức khoác áo dội tuyển tỉnh thi đấu tại các giải vô địch quốc gia.

Thầy trò chụp ảnh kỷ niệm ngày hội tụ.

Thầy trò chụp ảnh kỷ niệm ngày hội tụ.

Thầy Nguyễn Văn Đức, huấn luyện đội năng khiếu bóng đá khóa 1, nhớ lại: “Hồi đó, điều kiện còn nhiều khó khăn vất vả, nhưng hầu hết các cầu thủ đều lên được đội tuyển của tỉnh. Giờ đây mỗi người một công việc ở nhiều nơi khác nhau, nhưng nhớ ngày họp mặt hàng năm như thế này là vui lắm”.

Các cựu cầu thủ thi đấu cũng rất quyết liệt.

Các cựu cầu thủ thi đấu cũng rất quyết liệt.

Các lứa cầu thủ năng khiếu Cần Thơ trước đây  đã có nhiều cầu thủ thành danh như Trình Hận Quốc Bảo, Trương Dương Minh Mẫn, Lý Ngọc Linh… Tuy nhiên, bóng đá Cần Thơ trải qua nhiều thay đổi trong hệ thống đào tạo bóng đá dẫn đến sự sa sút, thiếu đồng bộ trong đào tạo và huấn luyện. Hiện nay, các lớp năng khiếu thuộc sự quản lý của Trung tâm TDTT TP Cần Thơ.

N.MINH

Chia sẻ bài viết