22/06/2011 - 10:18

Alexis Sanchez - "Thế hệ vàng" mới của bóng đá Chile

Sanchez (số 7) luôn khiến hàng thủ đối phương chao đảo. Ảnh: Reuters

CLB Barcelona vừa có được chữ ký của tiền vệ Alexis Sanchez từ CLB Udinese.Với giá chuyển nhượng 32 triệu bảng Anh, Sanchez trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Chile. Nếu đầu quân cho Manchester City, Manchester United, Inter Milan, AC Milan... Sanchez có thể nhận lương, thưởng hậu hĩnh hơn, nhưng anh chỉ chọn bến đỗ là Barca.

Barca không thiếu tiền vệ giỏi. Họ hầu như không có tiền đạo đích thực mà “dàn hỏa công” là những cầu thủ “vừa tiền đạo vừa tiền vệ như Messi, David Villa... Sanchez thuộc mẫu cầu thủ như vậy, nhưng có thể làm mới hàng tấn công của đội bóng xứ Catalan bởi anh rất đa năng: chơi tốt ở vị trí tiền vệ cánh phải, cánh trái, tiền vệ trung tâm, tiền đạo ở cả CLB và đội tuyển quốc gia. Nhiều người cho rằng Sanchez có phong cách thi đấu rất giống với Cristiano Ronaldo, nhưng anh khiêm tốn: “Tôi đang trên đường chinh phục những thứ mà Ronaldo hay Messi đã vươn tới”.

Alexis Sanchez được xem là thành viên của “thế hệ vàng” mới của bóng đá Chile từng giành huy chương đồng giải U20 thế giới. Năm 2006, anh đầu quân cho CLB Udinese với giá chuyển nhượng 1,7 triệu bảng Anh, rồi được cho hai CLB Colo - Colo và River Plate (Argentina) mượn. Năm 2008, Sanchez trở lại Udinese rồi tỏa sáng khi đóng góp 12 bàn thắng và thực hiện nhiều đường chuyền quyết định trong mùa giải 2010 - 2011, giúp Udinese đoạt vé dự Champions League.

Chiều cao của anh khiêm tốn với 1m66, nhưng Sanchez rất lợi hại nhờ lối chơi kỹ thuật đặc trưng của bóng đá Nam Mỹ. Năm nay mới 22 tuổi, nhưng Sanchez đã có “thâm niên” 5 năm khoác áo cấp CLB và đội tuyển quốc gia Chile. Dù còn trẻ, nhưng anh đã tích lũy nhiều kinh nghiệm, nhất là thời gian từng được trui rèn ở môi trường bóng đá Italia “khốc liệt” với lối chơi “rắn”. Ông Arrigo Sacchi, cựu HLV trưởng đội tuyển Italia khen ngợi Sanches: “Sanchez là một cầu thủ “hiện tượng”. Anh ấy sẽ không chỉ chơi tốt ở Barcelona mà có thể thăng hoa với bất kỳ đội bóng nào”.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp)  

Chia sẻ bài viết