21/01/2015 - 20:30

Alexandre Lacazette – “Sát thủ” mới cho tuyển Pháp?

Tại giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1, tiền đạo trẻ Alexandre Lacazette của CLB Lyon đang là một cái tên khiến giới truyền thông phải bàn tán xôn xao. Với phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng, chân sút mới 23 tuổi này đang làm lu mờ cả vua phá lưới 2 mùa bóng trước Zlatan Ibrahimovic và tạo nên một làn sóng mới chưa từng thấy trong 30 năm qua ở làng bóng Pháp.

Ghi đến 20 bàn thắng sau 21 vòng đấu, tiền đạo có chiều cao 1,75m này đang là niềm cảm hứng giúp CLB Lyon chiếm lĩnh vị trí đầu bảng xếp hạng Ligue 1. Alexandre Lacazette hiện được cho là "đáng sợ" hơn cả Zlatan Ibrahimovic lúc đạt phong độ cao nhất. Anh đang là chân sút "phá lưới" đối phương với tần suất cao hơn bất kỳ mũi nhọn nào khác ở Ligue 1 kể từ sau thành tích của Vahid Halilhodzic ở mùa bóng 1984-1985. Tính từ đầu mùa giải đến nay, tiền đạo trẻ người Pháp đã có đến 5 trận lập cú đúp và 1 trận lập hat-trick. Alexandre Lacazette đã tung ra tổng cộng 39 cú sút trúng đích, thực hiện 38 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Tỷ suất ghi bàn của cầu thủ trẻ này rất đáng nể với 93,5 phút/bàn thắng, trong khi con số này của Zlatan Ibrahimovic là 115,4 phút/bàn thắng.

Alexandre Lacazette (phải) luôn là mối đe dọa đáng sợ của khung thành đối phương. Ảnh: AFP

Là sản phẩm của lò đào tạo Lyon, Alexandre Lacazette phát triển vượt bậc ở cấp độ trẻ và trưởng thành rất nhanh trong vòng 18 tháng gần đây ở đội hình một của Lyon. Alexandre Lacazette có những phẩm chất ưu việt của một tiền đạo với khả năng đi bóng lắt léo, bứt tốc độ tốt và tì đè khéo. Anh có thể thực hiện những cú sút xa và chớp thời cơ rất nhanh với khả năng dự đoán tình huống chính xác.

Tài năng trẻ này cũng đã đóng góp rất nhiều cho thành công của các đội trẻ quốc gia Pháp, từ U-16 đến U-21. Anh chính là tác giả của bàn thắng quyết định vào lưới Tây Ban Nha giúp đội U-19 Pháp đoạt chức vô địch Giải vô địch U-19 châu Âu 2010. Tại Giải World Cup U-20 năm 2011, anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 5 lần đốt lưới đối phương. Vừa được gọi vào đội tuyển quốc gia Pháp từ tháng 11-2014, nhưng Lacazette thật sự là thách thức đối với Karim Benzema, chân sút đang khoác áo Real Madrid.

Với phong độ chói sáng như hiện nay, Alexandre Lacazette đang cho thấy không gì có thể ngăn cản anh trở thành một trong những vua phá lưới xuất sắc nhất thế giới. Alexandre Lacazette hiện chỉ còn kém 10 bàn thắng so với kỷ lục 30 bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic ở mùa bóng 2012-2013, trong khi Ligue 1 còn đến 17 vòng đấu nữa. Mục tiêu phá vỡ kỷ lục của Zlatan đang nằm trong tầm tay của ngôi sao trẻ người Pháp. Lyon cũng đang trông chờ vào tài năng của Alexandre Lacazette để giúp họ trở lại đỉnh vinh quang.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết