06/03/2008 - 15:55

Thạc sĩ Phạm Thị Thùy Dương, Chuyên viên Trường kỹ thuật và công nghệ, Viện Công nghệ Châu Á Việt Nam:

AIT có chương trình đào tạo thạc sĩ trong một năm

 

Trung tâm Đại học Tại chức Cần Thơ vừa kết hợp với Trường Kỹ thuật và Công nghệ (SET) thuộc Viện Công nghệ Châu Á (AIT) giới thiệu chương trình đào tạo thạc sĩ của AIT nói chung và Trường SET nói riêng. Trao đổi với phóng viên Báo Cần Thơ về các chương trình đào tạo này, bà Phạm Thị Thùy Dương, chuyên viên Trường Kỹ thuật và Công nghệ, Viện Công nghệ Châu Á, cho biết:

AIT là viện đào tạo sau đại học, bao gồm các đơn vị trực thuộc: Trường Kỹ thuật và Công nghệ (SET), Trường Môi trường và Tài nguyên Phát triển (SERD), Trường Quản lý (SOM), các trung tâm mở rộng và Trung tâm AIT tại Việt Nam, Indonesia. Trường SET đào tạo các ngành: Kỹ thuật xây dựng và hạ tầng, Kỹ thuật các hệ thống công nghiệp, Cơ điện tử, Công nghệ Thông tin, Viễn thông; các chương trình liên ngành: Công nghệ thông tin và truyền thông, Khai thác Địa hệ thống và kỹ thuật dầu khí, Kỹ thuật và quản lý xa bờ.

AIT tại Việt Nam được thành lập vào năm 1993, theo thỏa thuận giữa AIT và Chính phủ Việt Nam. AIT tại Việt Nam có nhiều chương trình đào tạo sau đại học. Chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên nghiệp có thời gian đào tạo 1 năm, tại Việt Nam, gồm các ngành: Quản lý dự án xây dựng (MPM), Kỹ thuật và Quản lý công nghiệp (PM-IEM), Viễn thông (PM-TC), Địa Kỹ thuật và Quản lý (PM-GEM), Địa thăm dò và Kỹ thuật Dầu khí (PM-GEPG), Quản lý Hậu cần và Chuỗi cung ứng (PSCLM)... Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Quốc tế (IEMBA) có thời gian đào tạo là 16 tháng, với 3 chuyến đi AIT-Bangkok. Chương trình Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh (DBA) với thời gian đào tạo 3 năm. AIT tại Việt Nam cũng đào tạo chương trình thạc sĩ 2 giai đoạn với 11 chuyên ngành khác nhau, thuộc nhiều lĩnh vực. Đối với chương trình này, 1- 2 học kỳ đầu (5-10 tháng), học viên sẽ học tại AIT Việt Nam; 2- 3 học kỳ còn lại (12-17 tháng), học viên học tại AIT Thái Lan.

* Xin bà cho biết thời gian tuyển sinh và các yêu cầu tuyển sinh của AIT?

- Hàng năm, các chương trình Thạc sĩ ở Việt Nam khai giảng vào khoảng thời gian tháng 8 và đầu tháng 9. Học viên nên nộp hồ sơ sớm nhất có thể. Hạn nộp hồ sơ đợt 1 là 30 tháng 5 cho các ứng viên cần nâng cao trình độ tiếng Anh.

Những yêu cầu mà AIT đặt ra cho các ứng viên là: có bằng đại học 4- 5 năm hoặc tương đương, chuyên ngành phù hợp; điểm tổng kết đại học trên trung bình; giao tiếp bằng tiếng Anh tốt. Sau khi nộp hồ sơ và hồ sơ được chấp nhận, ứng viên sẽ được phỏng vấn trực tiếp bởi các giảng viên của AIT. Sau phỏng vấn, những ứng viên chưa đủ trình độ tiếng Anh sẽ được tham gia chương trình bồi dưỡng tiếng Anh cấp tốc. Trước đây, sinh viên ĐBSCL sẽ học tại TP Hồ Chí Minh. Sắp tới, nếu số lượng sinh viên đăng ký đủ mở lớp, AIT sẽ mở lớp tại Cần Thơ với 2 chuyên ngành thạc sĩ Quản lý dự án (MPM) và Kỹ thuật và quản lý công nghiệp (PM-IEM). Để thuận lợi cho người đi làm, thời gian học vào 3 buổi tối (thứ tư, thứ năm, thứ sáu) và ngày thứ bảy tại Trung tâm Đại học Tại chức Cần Thơ.

Ứng viên của TP Cần Thơ muốn tìm hiểu chương trình đào tạo của AIT tại Việt Nam có thể đến trực tiếp văn phòng của AIT tại Cần Thơ (số 2, đường Lý Thường Kiệt, quận Ninh Kiều, điện thoại 0710-815523) hoặc tham khảo trang web: www.aitcv.ac.vn.

*  Học phí của AIT như thế nào, thưa bà?

- Học phí cũng là một yếu tố phản ánh chất lượng đào tạo. Các chương trình đào tạo của AIT tại Việt Nam là các chương trình quốc tế với 100% giảng viên đến từ AIT và một số đại học quốc tế trên thế giới, vì vậy học phí của AIT được đánh giá ở mức hợp lý. Chẳng hạn học phí khóa học thạc sĩ chuyên ngành Quản lý dự án (MPM) hoặc chuyên ngành Kỹ thuật và quản lý công nghiệp (PM-IEM) mà chúng tôi giới thiệu tại đây là 13.800USD, bao gồm học phí và chi phí thực tập quốc tế.

* Xin cảm ơn bà!

LY GIANG (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết