30/10/2016 - 15:38

Ai là “kẻ thống trị” kế tiếp của làng banh nỉ thế giới?

Người hâm mộ banh nỉ thế giới đang nhàm chán với sự thống trị của bộ tứ Djokovic, Murray, Nadal, Federer suốt nhiều năm qua. Lại thêm sự kiện tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic bất ngờ gục ngã trước hạt giống số 15 (Robert Bautista-Agut) ở bán kết Thượng Hải Masters 2016 vừa diễn ra. Người ta đặt câu hỏi ngôi sao mới nào sẽ đủ sức thống trị làng banh nỉ thế giới?

Trong số các gương mặt trẻ của làng quần vợt thế giới, Dominic Thiem gây ấn tượng mạnh nhất với lối chơi toàn diện và sở hữu những cú đánh trái tay hiểm hóc. Djokovic từng hết lời ca ngợi tay vợt người Áo này ngay trước cuộc đối đầu của họ tại bán kết Pháp Mở rộng (trận này Dominic thua) hồi đầu tháng 6. Tay vợt số 1 thế giới người Serbia gọi tài năng 22 tuổi là một trong những tay vợt triển vọng nhất hiện nay. Khi bước vào giải đấu trên, Dominic chỉ xếp thứ 15 thế giới, nhưng thành tích vào đến bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp đã giúp anh vươn lên vị trí thứ 7, trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất trong tốp 10.

Trong năm 2016, Federer đã 2 lần gác vợt trước Dominic (phải) ở bán kết Mercedes Cup và vòng 3 Rome Masters. Ảnh: USA Today.

Mật độ tập luyện và thi đấu dày đặc của Dominic chính là dấu hiệu cho thấy anh sẵn sàng vươn lên tốp đầu. Dominic đã tham gia ít nhất 14 giải đấu trong năm nay và "ẵm" 4 danh hiệu vô địch, trong đó có Mercedes Cup (Stuttgart Open 2016). Mercedes Cup không chỉ là chức vô địch đầu tiên trên mặt sân cỏ của Dominic, mà qua đó anh trở thành tay vợt thứ 9 vẫn còn đang thi đấu lên ngôi ở 3 mặt sân khác nhau trong cùng một năm. Trước đó, Dominic đã vô địch Argentina Open (mặt sân đất nện ở Buenos Aires), Open de Nice Cote d’Azur (mặt sân đất nện ở Nice) và Abierto Mexicano Telcel (mặt sân cứng tại Acapulco). Trong đó, với việc đánh thắng cả Rafael Nadal (Argentina Open) lẫn David Ferrer (Rio Open) trên mặt sân đất nện, Dominic đã được xưng tụng là "Vua sân đất nện trong tương lai". Dù vậy, danh hiệu và trận thắng bất ngờ trước Roger Federer trên mặt sân cỏ ở Stuttgart mới là điều đáng ghi nhận bởi đây là mặt sân mà tay vợt 34 tuổi được tôn là "vua".

Andy Murray từng khen Dominic là người "làm việc chăm chỉ, thái độ rất chuyên nghiệp". Còn Djokovic ví tay vợt đàn em này là "một trong những thủ lĩnh của thế hệ mới". Djokovic nói: "Tôi chắc rằng Dominic càng có động lực để chứng minh với mọi người rằng anh ấy xứng đáng với vị trí số 1 và cạnh tranh các danh hiệu lớn nhất".

Những lời "có cánh" trên từ 2 tay vợt hàng đầu thế giới và những thành công bước đầu chắc chắn sẽ là động lực giúp Dominic tự tin hơn trên con đường phía trước. Sự trỗi dậy của chàng trai 9x này đang tạo ra "luồng gió mát" và được yêu mến.

Dominic có trở thành "kẻ thống trị" như biệt danh "Dominator" của anh hay không? Sẽ sớm có câu trả lời trong thời gian ngắn nữa.

BÌNH DƯƠNG (Theo tennis.com, Forbes)

Chia sẻ bài viết