13/09/2008 - 20:56

Vòng 2 giải VĐQG Italia 2008-2009, ngày 14-9

AC Milan kỳ vọng vào Kaka

Juventus và AC Milan đang rất quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Sự trở lại của những ngôi sao sau chấn thương càng tăng thêm hy vọng cho hai ứng cử viên vô địch này ở vòng 2 ngày 14-9.

Mùa giải mới bắt đầu, nhưng áp lực đang đè nặng lên HLV Ancelotti của AC Milan. Trận khai mạc, dù với “binh hùng tướng mạnh”, nhưng AC Milan đã thất thủ trước đội bóng trung bình Bologna. Trận giao hữu vừa qua, AC Milan thậm chí còn thua đội bóng nhỏ Lugano của Thụy Sĩ. Báo chí Italia cho rằng chiếc ghế HLV trưởng của Ancelotti sẽ bị lung lay nếu kết quả thi đấu của AC Milan không nhanh chóng được cải thiện.

Kaka đã trở lại thắp lên hy vọng cho AC Milan. Ảnh: AFP

Tiền vệ Kaka sẽ thi đấu là tin vui với AC Milan trước chuyến làm khách trên sân của Genoa. Giới chuyên môn cho rằng việc thiếu ngôi sao Brazil này trên hàng tấn công khiến AC Milan thất thủ trước Bologna trong trận khai mạc. Những mùa giải trước đây, Kaka thường giải tỏa bế tắc cho AC Milan bằng những đường chuyền quyết định hay những cú dứt điểm quyết đoán. Mùa giải năm nay, Kaka sẽ cùng với Pato và Ronaldinho làm thành bộ ba tấn công mà người hâm mộ AC Milan rất kỳ vọng.

Năm nay, niềm hy vọng lớn nhất của Genoa được đặt vào tiền đạo Diego Milito. Trước đây, cầu thủ này đã từng thi đấu khá thành công trong màu áo của Genoa. Sau 3 năm chơi cho CLV Real Zaragoza (Tây Ban Nha), anh trở lại đội bóng cũ. Milito được cổ động viên Genoa hy vọng sẽ thay thế thành công vị trí tiền đạo mũi nhọn sau khi hai tiền đạo Di Vaio và Boriello đã chia tay đội bóng. Genoa còn chờ đợi nhiều ở hai “tân binh” Palladino và Ferrari - khá nổi tiếng ở Giải VĐQG Italia. Dự đoán: AC Milan thắng.

CLB Juventus cũng đang rất quyết tâm giành trận thắng đầu tiên trong mùa giải 2008-2009 trước Udinese. Trận khai mạc, Juventus đã chơi rất ấn tượng, nhưng phút cuối, họ lại bị Fiorentina san bằng cách biệt 1-1. Cuối tuần này, Juventus tiếp Udinese, có nhiều cầu thủ quan trọng trở lại sau chấn thương như: David Trezeguet, Sissoko, Zanetti... Tuyến phòng ngự của “Bà đầm già” còn được củng cố với sự bổ sung các cầu thủ phòng ngự tốt như: Chiellini, Legrottaglie, Mellberg... Với đội hình cân bằng, có đủ lực lượng mạnh nhất, Juventus có cơ hội giành được trận thắng đầu tiên ở Serie A, tạo tâm lý hưng phấn trước trận khai mạc vòng đấu bảng Cúp C1 châu Âu vào đầu tuần tới.

Bên phía Udinese, tâm điểm chú ý là tiền đạo người Italia Di Natale. Cầu thủ này đã thi đấu xuất sắc trong màu áo đội tuyển Italia ở vòng loại World Cup 2010. Trong trận đầu tiên thắng Palermo ở Giải VĐQG Italia năm nay, Di Natale đã chơi rất ăn ý với tiền đạo Fabio Quagliarella. Nhưng, trước Juventus đang “khát” điểm, Udinese khó trụ vững. Dự đoán: Juventus thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết