11/01/2012 - 21:03

5 ứng dụng của Google dành cho trẻ em

Nếu bạn có ý định giới thiệu với bọn trẻ về thế giới của máy tính và các trò chơi để học, giúp trẻ có tư duy tốt về ngôn ngữ, toán học, mỹ thuật… thì các ứng dụng sau đây là những thứ bạn nên bắt đầu. Đây là những ứng dụng được phát triển bởi Google, bạn có thể cài và sử dụng trên mọi trình duyệt, nhưng nếu chạy trên Chrome là tuyệt vời nhất.

1. Fill the Gap

Fill the Gap là ứng dụng cải thiện cách đánh vần của trẻ, những từ vựng trong ứng dụng có thể làm chúng thích thú trong nhiều giờ. Với giao diện trong sáng, được thiết kế trên nền nhạc dễ thương giúp quá trình học của trẻ thêm vui vẻ. Ứng dụng đòi hỏi bạn phải đăng nhập vào hệ thống và tài khoản của Google để sử dụng.

Sau khi cài đặt, bạn được chào đón bằng một menu đầy màu sắc, tiếp theo bạn chọn độ dài của từ (tùy thuộc vào lứa tuổi của trẻ). Cuối cùng là chọn cách thực tập (có nhiều cách như làm ẩn ký tự đầu, ký tự cuối hoặc nguyên âm...). Chương trình có chức năng theo dõi, đánh giá sự tiến bộ của trẻ.

Tải Fill the Gap tại https://chrome.google.com/webstore/detail/pnnnpejckbflkhgeipcbfhlbllackioe.

2. Carrotstick

Carrotstick là trò chơi trực tuyến của Google nhằm tăng cường kỹ năng toán học của trẻ ở độ tuổi từ 5 đến 10. Khi thực hành với ứng dụng này, trẻ không bị hạn chế khả năng của chính mình. Bên cạnh đó, chúng có thể thi thố tài năng với nhóm trẻ cùng trang lứa trên toàn cầu.

Trong ứng dụng, trẻ có thể chọn, thay đổi hình đại diện (avatar) và tùy chỉnh hình ảnh theo ý muốn. Nếu con bạn không thích toán, đừng ngần ngại, có thể chúng sẽ thay đổi khi chơi cùng Carrotstick. Tải ứng dụng tại https://chrome.google.com/webstore/detail/olhndfefijlfdocdccodkokemkhbeglc.

3. Caloris

Sau khi học tiếng Anh, toán, ta hãy dành thời gian cho trẻ nghịch với các lọ màu. Mặc dù Windows có công cụ vẽ như Paint, nhưng cũng rất khó khăn để tạo ra bất cứ vật gì có ý nghĩa bằng cách sử dụng chuột. Trong khi đó, Caloris có nhiều hình thú cưng được phác thảo sẵn, bọn trẻ chỉ việc định màu sắc để tô cho thích hợp với từng phần của hình ảnh. Hơn nữa, phụ huynh có thể gởi những bức hình hoàn chỉnh lên mạng xã hội hoặc các dịch vụ chia sẻ ảnh để khuyến khích trẻ. Địa chỉ tải https://chrome.google.com/webstore/detail/ndkeamlgkegbmmoheplcndpopglacgf.

4. MeeGenius

Đây là nơi để các em đọc truyện, ứng dụng này cung cấp nhiều chuyện hay, phù hợp với từng lứa tuổi của con bạn. Các em có thể tự đọc hoặc nghe đọc tự động từ chương trình. Có rất nhiều cuốn sách rất thú vị có sẵn trong cửa hàng, bạn có thể tải về kệ sách theo yêu cầu của bọn trẻ. Tải MeeGenius ở địa chỉ sau https://chrome.google.com/webstore/detail/jhfhmaajajcjoijfaceafiembkmhcddc.

5. Kioz TV

Sau khi đã học toán, tiếng Anh, đọc truyện và trổ tài hội họa, bây giờ hãy cho các em thư giãn bằng cách xem tivi. Làm thế nào để có một số phim hay, có tính giáo dục tốt để con bạn có thể ngồi xem và tận hưởng? Có lẽ Kioz TV sẽ là thứ bạn cần. Chương trình này có nhiều kênh hay như hoạt hình, khoa học, phim truyện, âm nhạc... tất cả đã được chọn lọc kỹ, phù hợp với trẻ. Tải Kioz TV tại https://chrome.google.com/webstore/detail/jokdeafnhahffanabnbjjjjmoechjklc.

Hoàng Đạt

Chia sẻ bài viết