02/10/2010 - 20:45

5 thủ thuật giúp sử dụng Firefox nhanh hơn

Hiện nay duyệt web đã trở nên khá phổ biến, và Firefox được xem là trình duyệt được khá nhiều người sử dụng nhờ tốc độ duyệt web rất nhanh. Với 5 thủ thuật sau đây, người dùng sẽ thao tác và sử dụng Firefox được nhanh hơn:

Thiết lập cho Firefox tự động chuyển trang tiếp theo

Như bạn đã biết, một số diễn đàn, trang web hiển thị không hết nội dung dữ liệu bên trong nó nên thường phía dưới có chữ Next page. Ví dụ như Google chẳng hạn, số trang Next page hiện ra rất nhiều, thậm chí lên đến cả chục trang. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn mất thời gian để chuyển trang thì bạn có thể sử dụng chương trình addon cho Firefox có tên là AutoPager, tải về tại https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/4925, tương thích với Firefox từ 1.5 đến phiên bản 3.6. AutoPager sẽ đảm nhiệm trọng trách tự động chuyển trang tiếp theo trong một thời gian bạn quy định sẵn. Bạn có thể thay đổi thời gian trên AutoPager.

Sử dụng phím tắt một cách có hiệu quả

Firefox đã giới thiệu 59 tổ hợp phím tắt, các bạn có thể truy cập http://support.mozilla.com/en-US/kb/Keyboard+shortcuts để tìm hiểu thêm. Sau đây là 5 tổ hợp phím tắt được xem là được nhiều người sử dụng nhất hiện nay:

+ Tới, lui trang trước/sau trang hiện hành: sử dụng tổ hợp Alt+mũi tên tới/lui

+ Hoàn thành đuôi .com trên thanh địa chỉ: Ctrl+Enter

+ Phóng to/thu nhỏ cỡ chữ: Ctrl+dấu +/-

+ Đánh dấu tất cả các tab vào bookmarks: Ctrl+Shift+D

+ Đóng tất cả các tab: Ctrl+Shift+T

Không nhận thông báo lỗi “NOT get bogged down by 404s”

Lỗi này thường được gọi là lỗi 404s (page not found) khi trang web không tải dữ liệu về được. Thế nhưng, bạn có thể hạn chế không nhận thông báo này nữa bằng cách tải về addon ErrorZilla tại https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/3336, tương thích Firefox 2.0 đến Firefox 3.6. Khi gặp những trường hợp trên, thay vì bạn nhấn phím F5 để Refresh lại trang web thì adon sẽ đưa ra cho bạn nhiều lựa chọn như: Retry This (tải lại trang này), Google Cache (tìm trong bộ nhớ cache của Google),... Bạn chỉ cần nhấp chuột trái vào mục bạn chọn là xong.

Để tải các trang web được nhanh hơn

Nếu muốn tải Firefox được nhanh hơn, các bạn có thể nhờ sự trợ giúp của một addon có tên là FasterFox, tải về tại https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/9037, tương thích Firefox 2.0 đến 3.6. FasterFox sẽ cho phép người dùng thiết đặt các tùy chọn tăng tốc cho Firefox một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất, giúp Firefox cải thiện tốc độ lên đến 21,5%.

Để tải các tập tin dữ liệu nhanh hơn

Firefox cung cấp sẵn cho người dùng trình download tài liệu đính kèm trình duyệt. Thế nhưng, nếu muốn Firefox tải các tập tin dữ liệu được nhanh hơn, bạn có thể sử dụng đến addon DowndloadThemall, tải về tại https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/201, tương thích Firefox 3.0 và 3.1beta.

Lưu ý: Nếu cảm thấy link down dài, bạn có thể mở danh sách addon của Firefox bằng cách vào Tools>Addons và nhấp vào liên kết Browse All Add-ons, rồi điền tên addon cần cài đặt vào ô tìm kiếm cho nhanh hơn.

Bạch Đằng

Chia sẻ bài viết