07/12/2011 - 21:48

4 công cụ giám sát máy tính và nơi làm việc

Trong một thế giới lý tưởng, máy tính sẽ an toàn, không có các cuộc truy cập trái phép. Tuy nhiên, đó không phải là thế giới chúng ta đang sống. Khi làm việc với máy tính, nếu bạn cảm thấy bất an vì những tài liệu riêng tư, quan trọng có thể bị ai đó dòm ngó, bạn có thể theo dõi, giám sát để xem máy tính được sử dụng như thế nào khi bạn đi khỏi. Chúng ta hãy tìm hiểu một số công cụ giúp bạn làm việc đó.

Revealer và Allinone

Cách dễ nhất để biết một người nào đó đang làm những gì trên máy tính là sử dụng keylogger (một dạng phần mềm ghi phím). Bạn biết đấy, Revealer và Allinone là hai phần mềm ghi tổ hợp phím, bạn sẽ có được thông tin cần thiết khi bàn phím được kích hoạt. Các bản ghi tổ hợp phím của tiện ích này chính xác, nó ghi lại các quá trình, trong đó các tổ hợp phím đã đăng nhập cũng như thời gian đăng nhập... Phần mềm này có thể được ẩn (giấu mặt) đối với người dùng.

Nếu bạn muốn gắn bó với một giải pháp miễn phí, thì Revealer hoặc Allinone là một lựa chọn tốt. Lưu ý rằng, phần mềm chống phần mềm độc hại có thể ngăn cản công cụ này khi tải về, vì vậy bạn cần phải loại bỏ các công cụ kiểm tra trước khi cài đặt nó.

Giao diện Allinone. 

Địa chỉ tải:
Revealer: http://www.logixoft.com/download.html.
Allinone: http://download.cnet.com/AllInOne-Keylogger/3000-2132_4-10305326.html.

SurveliStar

Theo dõi bàn phím có thể nhận rất nhiều thông tin, nhưng phân tích thông tin để biết ý nghĩa của nó trên web có thể là vấn đề khiến bạn đau đầu. SurveliStar cung cấp một giải pháp dễ dàng và toàn diện hơn để theo dõi hoạt động web.

Sau khi kích hoạt, SurveliStar sẽ chọn một số dịch vụ trực tuyến bao gồm hoạt động của trình duyệt web (kể cả các thành phần mở rộng, bổ sung), chuyển file và email... Tất cả những thứ được chọn sẽ được đăng nhập và cho hiển thị chi tiết khi bạn xem lại.

Phần mềm này miễn phí. Bạn chỉ phải trả tiền nếu sử dụng để kinh doanh, giá khởi đầu là 69,95 USD. Tải chương trình tại http://www.any-activity-monitor.com.

iSpy

Chúng ta đã nói việc sử dụng máy tính trái phép là khởi đầu của các vấn đề. Nhưng nếu bạn cũng quan tâm đến những gì xảy ra xung quanh máy tính hoặc nơi làm việc của bạn thì sao? Ở đó, các phần mềm ghi phím hoặc giám sát màn hình không thể giúp bạn. Thật may mắn, ta có iSpy, “người bạn” có cái nhìn xa, trông rộng.

Phần mềm mã nguồn mở miễn phí này có khả năng tự động ghi lại video bằng webcam của bạn trong khi bạn đi vắng. Nó giám sát, theo dõi các chuyển động trước máy tính và liệt kê theo trình tự thời gian. Nếu bạn đặt webcam ở một góc nhìn rộng nó có thể thu toàn bộ hình ảnh trong phòng. Công cụ này còn có khả năng lưu trữ từ xa các video ngay lập tức, bằng cách tự động tải các video ghi được lên các trang web bạn yêu cầu, kể cả YouTube, tránh các nỗ lực xóa video ngay trên máy.

Khi video được tải lên Internet, bạn có thể truy cập để xem từ xa, từ đó bạn biết rõ ai đã vào phòng và họ làm gì xung quanh máy tính của bạn. Tải iSpy tại http://www.ispyconnect.com.

HOÀNG THY

Chia sẻ bài viết