21/06/2014 - 13:03

2g ngày 22-6, sân Estadio Castelao, Đức – Ghana
Cửa quá hẹp cho "những ngôi sao đen"

Thất bại 1-2 trước đội tuyển Mỹ ở ngày ra quân khiến Ghana gần như đặt một chân "lên máy bay" về nước, bởi 2 đối thủ còn lại ở bảng G khá nặng ký là Đức và Bồ Đào Nha. Đối đầu với Đức có lẽ là thách thức quá lớn với "những ngôi sao đen", nhất là khi "cỗ xe tăng" đang thể hiện rõ vai trò ứng cử viên sáng giá tranh ngôi vô địch. Đức đang cần thêm một chiến thắng để đảm bảo chiếc vé vào vòng 16 đội với tư cách đầu bảng G.

Đội trưởng Philip Lahm (trái) vui vẻ trò chuyện cùng đồng đội tuyển Đức trong buổi tập trước trận gặp Ghana. Ảnh: Getty

Màn trình diễn của tuyển Đức ở ngày ra quân không thể ấn tượng hơn. Bồ Đào Nha là một trong những đội được đánh giá cao tại World Cup 2014 nhưng đã bị Đức đè bẹp tới 4 bàn không gỡ. Các học trò của HLV Joachim Loew thi triển lối đá tấn công hoa mỹ, biến hóa đa dạng, ghi bàn chớp nhoáng. Chỉ cần một khoảnh khắc mất tập trung, hàng thủ Bồ Đào Nha phải trả giá đắt trước sức mạnh, sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của những Khadira, Ozil, Kroo, Boateng… và đặc biệt là ngôi sao trẻ Thomas Mueller- cầu thủ lập cú hat-trick đầu tiên tại World Cup. Với những gì đã thể hiện, Đức là một trong những đội có lối chơi hoàn thiện nhất tại World Cup năm nay. Nếu Ghana có thể đứng vững trong 45 phút hiệp 1 đã là thành công.

Một thất bại đồng nghĩa với việc Ghana sẽ kết thúc hành trình World Cup 2014. Đội bóng đại diện của châu Phi đã có trận đầu tiên không trọn vẹn, khi để thủng lưới gần như ngay lúc bắt đầu trận đấu. Tiền vệ Andre Ayew là cầu thủ năng nổ nhất của Ghana với màn "tả xung hữu đột" ở khu trung tuyến. Anh đã ghi bàn thắng san bằng tỷ số, nhưng hàng thủ Ghana lại mắc sai lầm không kèm chặt người và để thua trong vài phút cuối trận. HLV Appiah thừa nhận đội của ông đã phạm nhiều sơ suất trong trận đấu mà họ có cơ hội giành 3 điểm nhất ở bảng G.

Không có cơ may cho Ghana trong cuộc đối đầu với Đức. Ghana chỉ có thể duy trì hy vọng đi tiếp trong trường hợp giành được điểm trước Đức và Bồ Đào Nha thất bại trước Mỹ. Một khả năng rất khó xảy ra.

Dự đoán: Đức thắng 4-0.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết