01/03/2008 - 10:21

Qua phản ánh của Báo Cần Thơ

11 hộ nghèo ở phường Long Hòa (quận Bình Thủy) đã được vay vốn

* Ông Dương Hiếu Hạnh trả lại “lộ phí” vay vốn đã thu của người nghèo

(CT)- 9 ngày sau khi Báo Cần Thơ có bài phản ánh việc chậm trễ, chiều 29-2-2008, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội TP Cần Thơ đã giải ngân vốn vay cho 11 hộ nghèo khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa (quận Bình Thủy). Trong đó, có 9 hộ được vay với mức 8 triệu đồng/hộ, 1 hộ vay 7 triệu đồng và 1 hộ vay 6 triệu đồng để chăn nuôi, buôn bán nhỏ.

Những hộ dân này đã nộp hồ sơ vay vốn lần đầu cho Phòng giao dịch quận Bình Thủy (trực thuộc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội TP Cần Thơ) từ tháng 7-2006. Tuy nhiên, do chỉ tiêu vốn vay thời điểm đó đã hết nên đến nay các hộ này mới được giải ngân vốn vay (Báo Cần Thơ đã phản ánh trên trang 3, số báo ra ngày 21-2-2008).

* Ông Phạm Văn Tường, Chủ tịch Hội Nông dân phường Long Hòa (quận Bình Thủy), cho biết: Ngay sau khi Báo Cần Thơ có bài phản ánh việc ông Dương Hiếu Hạnh, hội viên Hội Nông dân (Tổ trưởng tổ vay vốn trước đây của tổ vay vốn khu vực Bình Yên B) thu tiền của hộ nghèo làm “lộ phí”, Hội Nông dân phường đã họp kiểm điểm, đề nghị ông Hạnh đến tận nhà các hộ dân tổ vay vốn khu vực Bình Yên B để xin lỗi và trả lại tiền mà ông Hạnh đã thu. Hội Nông dân phường Long Hòa cũng đã họp chấn chỉnh, rút kinh nghiệm chung các tổ trưởng tổ vay vốn khác (do Hội Nông dân phường nhận ủy thác), để tránh xảy ra vụ việc tương tự trên địa bàn.

NGUYỄN THANH

Chia sẻ bài viết