06/09/2024 - 22:37

10 năm nỗ lực chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân ĐBSCL 

(CT) - Chiều 6-9, Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập (9/9/2014-9/9/2024). Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ với khoảng 300 đại biểu khách mời tham dự.

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen của UBND TP cho BV vì có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực chuyên sâu sản phụ khoa, nhi sơ sinh trong 10 năm qua. 

Tại buổi họp mặt, BS CKII Nguyễn Thụy Thúy Ái, Giám đốc BV chia sẻ hành trình 10 năm xây dựng và phát triển thành BV chuyên khoa sâu trong lĩnh vực sản phụ khoa của vùng ÐBSCL. Theo đó, BV đã tập trung xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, tạo điều kiện thuận lợi triển khai gần 1.500 dịch vụ kỹ thuật cao, với nhiều kỹ thuật tuyến trung ương. Trong lĩnh vực nhi - sơ sinh và hiếm muộn, các bác sĩ tạo được nhiều kỳ tích, nuôi sống trẻ 24 tuần tuổi cân nặng 620gr và điều trị thành công hơn 50% cho các cặp vợ chồng mong con. Bên cạnh đó, BV đẩy mạnh nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài cấp thành phố và toàn quốc. Những nỗ lực đó giúp BV tạo được uy tín, thu hút khoảng 60% người bệnh ngoài thành phố.

Năm 2023, UBND thành phố giao BV Phụ sản TP Cần Thơ thực hiện dự án lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc tập trung cấp địa phương 2023-2025 phục vụ điều trị cho các cơ sở y tế trên địa bàn. BV đã hoàn thành 10 gói thầu thuốc với tổng số tiền trên 2.600 tỉ đồng. Ngoài ra, cuối năm 2023, BV còn đảm nhận công tác chỉ đạo tuyến lĩnh vực sản phụ khoa cho TP Cần Thơ và các tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang theo quyết định của Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thực Hiện ghi nhận những thành công của BV Phụ sản TP Cần Thơ không chỉ là niềm tự hào của ngành y tế thành phố mà còn là minh chứng rõ ràng cho tầm nhìn và chiến lược phát triển của lãnh đạo BV, sự đồng lòng và nỗ lực không ngừng của tập thể. BV cần tiếp tục nỗ lực, phát huy những thành quả đã đạt, áp dụng những tiến bộ mới nhất vào khám chữa bệnh, cải thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ, không ngừng nâng cao vị thế trong hệ thống y tế thành phố và khu vực.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết