07/02/2010 - 10:34

10 giải pháp giúp xúc tiến thương mại đạt mục tiêu năm 2010

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Đỗ Thắng Hải cho biết: Năm 2010 Cục sẽ từng bước kiện toàn tổ chức, tăng cường chất lượng, số lượng cán bộ quản lý và sử dụng tốt cơ sở hạ tầng phục vụ công việc; tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính; tăng cường phối hợp với địa phương trong công tác quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại; chủ động phối hợp, xây dựng văn bản pháp quy trong quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại; sớm hoàn thành việc xây dựng chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại giai đoạn 2011- 2015 để trình Chính phủ ban hành; tập trung nguồn lực cho công tác nghiên cứu, đề xuất và hoạch định chính sách trong lĩnh vực xúc tiến thương mại; tăng cường các hoạt động hợp tác, trao đổi thông tin với các tổ chức Xúc tiến thương mại trong khu vực và quốc tế... Đồng thời, nâng cao chất lượng và hiệu quả của các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, cung cấp thông tin. Việc phối hợp chặt chẽ với các cơ Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài trong các hoạt động Xúc tiến thương mại, nhất là việc cung cấp quan thông tin thị trường tiếp tục được đặc biệt chú trọng.

Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu đề ra, Bộ Công Thương đã đề ra 10 giải pháp mà Cục cần phải triển khai năm 2010 đó là: kiểm duyệt chặt các chương trình khuyến mại; phối hợp cùng với Vụ Xuất nhập khẩu làm tốt công tác xúc tiến thương mại; công tác truyền thông cũng cần phải đẩy mạnh, bên cạnh việc phát huy các ưu thế của truyền hình công thương, còn cần phối hợp với các kênh truyền hình nhất là các bản tin xuất khẩu để tạo thành một kênh thông tin hiệu quả cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng; chương trình thương hiệu là một chương trình hay mang tầm quốc gia nhưng Cục chưa khuyếch trương được chương trình cũng như làm cho chương trình xứng với tầm của nó; quan tâm đến công tác hợp tác quốc tế; việc phối hợp chặt chẽ với các cơ Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài trong các hoạt động xúc tiến thương mại, nhất là việc cung cấp quan thông tin thị trường tiếp tục được đặc biệt chú trọng... Để công tác xúc tiến thương mại trong năm 2010 hoạt động có hiệu quả thì Cục cần phải có sự liên kết, phối hợp không những các vụ, cục trong Bộ Công Thương mà còn các bộ, ngành và các địa phương trên toàn quốc.

UYÊN HƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết