09/04/2020 - 14:51

“Tiếp sức” người khuyết tật mùa dịch COVID-19 

Thực hiện: Thu Sương - Quốc Thái

(CTO)- Công việc mưu sinh đối với người khuyết tật (NKT) vốn đã rất khó khăn, nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 lại càng khó khăn hơn, rất cần cộng đồng chung tay "tiếp sức". 

Bà Huỳnh Thúy Niềm, Phó Chủ tịch Hội NKT TP Cần Thơ, cho biết: “Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của NKT, ngày 9-4, Hội đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp và mạnh thường quân trao tặng 270 phần gồm các nhu yếu phẩm, như: gạo, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và xà phòng tặng hội viên”. Mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng, gồm: 15kg gạo, 1 con gà và 1 bộ sản phẩm y tế (nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng diệt khuẩn, khẩuu trang) cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội còn vận động hỗ trợ 28 hội viên là người sinh sống bằng nghề bán vé số, mỗi người 500.000 đồng nhằm chia sẻ khó khăn trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Bà Huỳnh Thúy Niềm, Phó Chủ tịch Hội NKT TP Cần Thơ, trao quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

NKT sống bằng nghề bán vé số được tặng thêm 500.000 đồng góp phần giúp hội viên chi tiêu trong những ngày nghỉ do dịch bệnh.

Đoàn Thanh niên Công an TP Cần Thơ chung tay hỗ trợ 1 tấn gạo giúp NKT ổn định cuộc sống.

Anh Nguyễn Tứ Thiên, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Cần Thơ giúp một NKT cài các túi quà mang về nhà. Anh Tứ Thiên chia sẻ: "Chăm lo, giúp đỡ NKT bằng những việc làm thiết thực trong thời điểm này với thông điệp “sống vui, sống khoẻ, sống an toàn qua dịch bệnh COVID-19, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau”.

Các nhà hảo tâm còn tặng gà cho hội viên Hội NKT thành phố cải thiện bữa ăn, tăng cường sức khỏe, phòng tránh dịch bệnh.

 

Có thể thấy, lúc dịch bệnh xảy ra thì những người nghèo, người yếu thế trong xã hội rất dễ bị tổn thương. Bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, nhiều tấm lòng nhân ái đã có các việc làm cụ thể, thiết thực vì cộng đồng, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Chia sẻ bài viết