19/06/2010 - 22:31

“Tam mã” khoe sắc tại E3

Tại triển lãm game E3 (Electronic Entertainment Expo) thường niên vừa diễn ra ở Los Angeles (Mỹ), “tam mã” ngự trị thị trường thiết bị game đã đồng loạt trình làng những hệ thống hấp dẫn mới, dấy lên cuộc chiến căng thẳng trong việc mở rộng số game thủ toàn cầu bằng cách thu hút nhiều người chơi game bình dân hơn, khi ngành công nghiệp 60 tỉ USD đang bắt đầu hồi phục sau 2 năm chật vật.

Nintendo ra mắt “3DS” tại E3. 

Microsoft sẽ bắt đầu bán ra hệ thống game “Kinect”, cắm vào máy Xbox và cho phép người chơi điều khiển game bằng cử động của tay và cơ thể, vào ngày 4-11 tới. Hệ thống này sẽ đơn giản hơn cho người chơi không chuyên nghiệp mới. Microsoft không cho biết giá sản phẩm, nhưng giới phân tích ước đoán khoảng từ 50-200 USD. Microsoft cũng giới thiệu phiên bản tái thiết máy chơi game Xbox 360, nhỏ hơn và bóng mượt hơn. Mẫu mới tăng dung lượng ổ cứng lên 250 GB - gấp đôi mẫu hiện tại, và tích hợp kết nối không dây WiFi. Các mẫu Xbox hiện tại cần có phụ kiện để truy cập không dây Xbox Live và các tính năng trực tuyến khác. Sau 5 năm tung ra, hơn 40 triệu máy Xbox 360 đã có mặt trong các gia đình trên khắp thế giới và 23 triệu thuê bao trả phí cho Xbox Live.

Sony cho biết hệ thống cảm biến chuyển động “Move” cho máy chơi game PlayStation 3 sẽ được tung ra thị trường châu Âu vào ngày 15-9, vài ngày sau đó ở Mỹ và vào ngày 21-10 ở Nhật. Hệ thống cơ bản, bao gồm một tay cầm giống cây kem, sẽ có giá khởi điểm 50 USD cho thiết bị điều khiển và 40 USD cho camera. Sony cũng đặt cược lớn vào trò chơi 3D. Ở một mức độ nào đó, lĩnh vực game cũng thực sự thúc đẩy nhu cầu TV 3D, sẽ đến tay người tiêu dùng trong năm nay. Sony sẽ có hơn 20 đầu game 3D cho máy PS3, với khoảng 35 triệu máy đã được bán ra, vào tháng 3 năm sau.

Nintendo thì vén màn máy chơi game cầm tay “3DS”. Thiết bị này có 2 màn hình, trong đó một màn hình cảm ứng, và tích hợp 3 camera, cho phép chụp ảnh 3D. Máy cũng có thể chơi game và chiếu phim 3D mà người dùng không cần mang kính đặc biệt. Nintendo không cho biết chi tiết thời gian tung ra và giá bán lẻ, ngoại trừ thông tin nó sẽ có mặt trên thị trường trước tháng 3-2011.

Lê Phi (Theo Reuters, Chinaview)

Chia sẻ bài viết